Văn hóa - Giải Trí

Dừng phát sóng phim "Quỳnh búp bê", VTV thiệt hại 6 tỷ đồng?

11/07/2018, 18:17

Nếu “Quỳnh búp bê” chính thức bị "cấm sóng", với 30 tập phim, nhà đài sẽ mất 6 tỷ đồng chi phí đầu tư?

quynh-bup-be-10-15281131926501931530218

Chi phí trung bình cho mỗi tập phim của VFC là 200 triệu. Nếu “Quỳnh búp bê” chính thức bị "cấm sóng", với 30 tập phim, nhà đài sẽ mất trên dưới 6 tỷ đồng.

Sáng 10/7, bộ phim truyền hình nhiều tập “Quỳnh búp bê” của đạo diễn Mai Hồng Phong đã không còn được nêu trong mục danh sách phát sóng vào tối thứ 5, thứ 6 (ngày 12-13/7) trên trang web xem trực tuyến của VTV như thường lệ mà thay vào đó là bộ phim “Hạnh phúc không có ở phía cuối con đường”. 

Giải thích cho điều này, phía nhà sản xuất cho biết: "Thời gian vừa qua, có nhiều ý kiến phản hồi về bộ phim. Tiếp thu ý kiến nhiều chiều của khán giả, từ ngày 12/7/2018, Đài Truyền hình Việt Nam sẽ tạm dừng phát sóng bộ phim "Quỳnh búp bê".

Tuy nhiên, việc đột ngột dừng chiếu một bộ phim trên sóng truyền hình quốc gia, những tổn thất chắc chắn là một con số không nhỏ. Trong buổi họp báo ra mắt phim cách đây không lâu, đạo diễn Đỗ Thanh Hải - Giám đốc Trung tâm sản xuất phim truyền hình (VFC) có chia sẻ về việc ê-kíp sản xuất đã phải đứng trước vô vàn thách thức trong việc chuyển tải những câu chuyện từ thực tế vào kịch bản và lên phim. 

Việc "Quỳnh búp bê" bị tạm ngừng phát sóng, không chỉ tổn thất về mặt tinh thần với đạo diễn, nhà sản xuất, mà còn với cả những diễn viên đã cố gắng, hy sinh cho vai diễn. Nữ diễn viên Phương Oanh (vai Quỳnh) tâm sự: "Nghe tin "Quỳnh búp bê" ngừng phát sóng mà cảm giác cứ nghèn nghẹn. Cả tôi và mẹ đều mong chờ từng ngày tập mới phát sóng. Tuy nhiên, tôi cũng cảm thấy mình may mắn hơn khán giả khi được sống cùng những cảm xúc thật của các nhân vật, tận mắt chứng kiến đạo diễn và cả ekip làm việc để thấy được sự vất vả và cả trái tim nhiệt huyết dành cho nghệ thuật. Biết bao mồ hôi nước mắt, công sức cống hiến cho khán giả".

quynh-bup-be-a-6-1529897055947220585414

Một cảnh quay trong "Quỳnh búp bê"

Bên cạnh đó, doanh thu quảng cáo từ bộ phim cũng không nhỏ. Theo số liệu trên trang web quảng cáo của VTV, giá quảng cáo cho 1 đoạn quảng cáo 30s trong phim “Quỳnh búp bê” là 100 triệu, nhiều hơn 25 triệu so với những phim cùng khung giờ trên VTV1 vào các ngày thứ 2, 3 và 4. Điều đó đồng nghĩa, quyết định tạm dừng phát sóng bộ phim có thể khiến VTV giảm nguồn thu từ quảng cáo trong khung giờ vàng phim truyện trên VTV1. Chưa kể, hầu hết các nhãn hàng, doanh nghiệp đều có hợp đồng quảng cáo rất chặt chẽ với nhà đài từ trước.

Không chỉ vậy, theo một số nguồn tin cho biết chi phí trung bình cho mỗi tập phim của VFC là 200 triệu. Nếu “Quỳnh búp bê” chính thức bị “cấm sóng”, với 30 tập phim, nhà đài sẽ mất trên dưới 6 tỷ đồng chi phí đầu tư.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.