Xem - ăn - chơi

Dùng quà “khủng” kéo khán giả đến liveshow ca nhạc

08/04/2015, 08:25

Trong thời buổi liveshow ế ẩm, các bầu show, các ca sĩ đã tung ra nhiều hình thức kích cầu bằng những phần quà

151
Khán giả trúng 17 triệu đồng tiền mặt trong Xuân Phát Tài 5

Kinh doanh nghệ thuật gặp khó

Dạo quanh thị trường âm nhạc hiện nay, nhiều người không khỏi giật mình vì sự lạnh lẽo, vắng vẻ của các liveshow ca nhạc bán vé. Thời gian này năm trước, khá đông đảo ca sỹ tổ chức liveshow thì năm nay, số lượng liveshow chỉ đếm trên đầu ngón tay. Ngay cả Hồ Quỳnh Hương - một giọng ca đầy nội lực - cũng bất ngờ hủy show vào ngày 8/3. Nhiều ca sỹ ngại làm liveshow bán vé. Bởi làm liveshow lúc này chẳng khác gì cầm chắc phần lỗ.

Có nhiều lý do khiến khán giả thờ ơ với các liveshow. Nào là sân khấu thiếu mỹ thuật, chương trình nhàm chán, lê thê, âm thanh có vấn đề. Ðó là chưa nói đến sự lặp lại đơn điệu của các chương trình ca nhạc. Cái gọi là live show ở nhiều nơi phần lớn chỉ là "gom" lại những bài hát cũ, hòa âm cũ, kiểu trình diễn cũ... Ngoài ra, sự phát triển mạnh mẽ của các chương trình ca nhạc được truyền hình trực tiếp cũng ảnh hưởng đến sự phát triển của những liveshow ca nhạc hoành tráng.

Theo MC Lý Triệu Dân, khó làm show hoành tráng, bán vé ở TP HCM giai đoạn hiện tại vì có quá nhiều chương trình ca nhạc được phát sóng trực tiếp trên đáp ứng gần như toàn bộ nhu cầu thưởng thức âm nhạc của khán giả. Thậm chí, khán giả không chỉ được xem qua sóng truyền hình mà còn được đến xem trực tiếp tại sân khấu với vé phát miễn phí hoặc bán vé giá rất “mềm”. Vì thế, khán giả gần như không mấy mặn mà với những live concert đầy tâm huyết nữa.

Ca sỹ Quang Hà cho biết: “Khi các chương trình ca nhạc, các gameshow phát triển mạnh, khán giả thường có xu hướng ở nhà xem qua truyền hình.

Chi quà khủng cho khán giả

Trước làn sóng các chương trình ca nhạc trên truyền hình, các liveshow hoành tráng im lặng chờ thời cơ. Các ca sỹ cũng cân nhắc kỹ tình hình để khi làm liveshow không bị thua lỗ. Để xua đi sự ế ẩm, nhiều ca sĩ và nhà tổ chức đã hòng tìm mọi cách để kích cầu, móc hầu bao của khán giả.

Chương trình Xuân Phát Tài 5 vừa qua đã mạnh tay chi năm phần quà tri ân khán giả. Ứng với năm phần quà là năm câu hỏi, khán giả trả lời đúng sẽ nhận được những phần quà rất "khủng" là sản phẩm của nhà tài trợ, voucher, tiền mặt với trị giá từ 10 - 20 triệu đồng. Một khán giả may mắn đã trúng thưởng tiền mặt 17 triệu đồng.

Tại các buổi kí tặng đĩa hay là các liveshow của mình, Mr Đàm luôn tặng voucher mua cá sạch tại Vua Biển cũng như sản phẩm Vua Biển... Liveshow Thương hoài ngàn năm 2 của Mr Đàm tại Hà Nội chào đón năm Ất Mùi vừa qua, khán giả ngoài thưởng thức buffet còn được tặng voucher Vua Biển trị giá 300 nghìn đồng.

Tới đây, liveshow Một thoáng quê hương 5 của của Dương Ngọc Thái thực hiện tại Nhà hát Hòa Bình cũng sẽ có phần đố vui trúng thưởng dành cho khán giả. Tổng số giải thưởng là 20, trị giá mỗi giải là 2 triệu đồng từ đơn vị tài trợ.

“Đố vui trúng thưởng vừa là cách để ca sĩ thu hút sự chú ý của khán giả mua vé, vừa giúp các nhà tài trợ quảng bá thương hiệu sản phẩm. Khán giả xem cũng thích thú, hào hứng với cơ hội được nhận quà. Như vậy là lợi ba bên”, một bầu sô giấu tên cho biết. Tuy nhiên, điều quan trọng là ca sĩ và các nhà tổ chức liveshow ca nhạc phải có sự đầu tư về nội dung, cũng như âm thanh, ánh sáng...tạo sức hút đặc biệt để khán giả hào hứng bỏ tiền ra mua vé.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.