Thế giới giao thông

Dùng rác thải nhựa để làm nhựa đường

18/09/2019, 07:00

Một công ty của Mỹ là Dow Chemicals đã sáng tạo ra cách sử dụng rác thải nhựa để xây dựng đường.

img
Công ty Mỹ dùng rác thải nhựa để làm nhựa đường

Rác thải nhựa đã và đang trở thành vấn đề báo động đối với môi trường thế giới. Để giảm thiểu và tái sử dụng rác thải, bảo vệ môi trường, một công ty của Mỹ là Dow Chemicals đã sáng tạo ra cách sử dụng rác thải nhựa để xây dựng đường.

Trong 2 năm, Dow Chemicals có trụ sở tại Midland, bang Michigan đã dùng nhựa sau sử dụng để tạo ra một loại nhựa đường mới, cho con đường tại Freeport, bang Texas.

Theo thông cáo báo chí từ Dow Chemicals, con đường được phủ bằng nhựa đường làm từ 764 kg nhựa mật độ thấp polyethylene (LDPE) hoặc khoảng 120.000 túi nhựa dùng tại các siêu thị hằng ngày.

Số nhựa thải đã phủ lên con đường gần 800m, tiết kiệm chi phí xây dựng nhưng vẫn đảm bảo các yêu cầu đối với nhựa đường. Trước dự án này, công ty Dow Chemicals đã sử dụng nhựa tái chế để cải thiện đường bộ từ 2 năm trước tại Debook, Indonesia, giúp đất nước có lượng rác thải gây ô nhiễm biển lớn thứ 2 thế giới đạt mục tiêu giảm lượng rác thải nhựa ra biển khoảng 70% tính đến năm 2025.

Dự án thử nghiệm tiếp theo đã được thực hiện tại Ấn Độ. Tại đây, Dow Chemicals làm việc cùng công ty rác thải KK Plastic và chính quyền hai địa phương để dùng nhựa cải thiện chất lượng đường tại Pune và Bangalore.

Gần đây, khu vực Đông Nam Á cũng bắt đầu được tiếp cận với công nghệ này khi Dow Chemicals cải thiện đường bộ tại Thái Lan từ gần 10 tấn rác thải thựa, ngăn chặn lượng rác khổng lồ này đổ xuống biển hoặc vùi xuống đất.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.