Showbiz

Dừng sản xuất Táo Quân: Có là chiêu trò PR?

22/11/2019, 08:44

Đến thời điểm này, vẫn chưa biết chính xác chương trình Táo Quân 2020 có bị dừng sản xuất hay không.

img
Nhiều người nghi ngờ tin đồn dừng sản xuất Táo Quân chỉ là một chiêu trò PR

Ngày 21/11, thông tin VTV dừng sản xuất chương trình Táo Quân 2020 đã gây xôn xao dư luận. Cũng phải thôi, bởi đây là chương trình đã thực hiện được 16 năm, đã trở thành một thói quen và là một “món ăn tinh thần” không thể thiếu trong đêm Giao thừa mỗi năm.

Táo Quân thường điểm lại những sự kiện nóng trong năm bằng những góc nhìn thâm sâu và truyền tải bằng sự hài hước, dí dỏm từ dàn nghệ sĩ quen thuộc như Quốc Khánh, Xuân Bắc, Công Lý, Chí Trung, Tự Long, Vân Dung.

Tin đồn lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội, khiến nhiều người bày tỏ sự tiếc nuối. Thế nhưng đến giờ phút này, VFC – đơn vị thực hiện chương trình Táo Quân (Gặp nhau cuối năm) vẫn chưa chính thức xác nhận thông tin này. Trong một cuộc họp báo ra mắt của VFC trước đó, khi được đặt câu hỏi về việc Tết 2020 có Táo Quân hay không, đạo diễn Đỗ Thanh Hải trả lời: “Táo Quân năm nay chúng tôi vẫn đang ngồi bàn với nhau. Chúng tôi sẽ bàn, đến khi nào ra được thì làm, mà không ra được thì thôi”.

Các nghệ sĩ quen thuộc của chương trình như Tự Long, Vân Dung… đều cho biết họ vẫn chưa nhận được kịch bản Táo Quân nên cũng không biết chương trình có được thực hiện hay không. Thường phải đến trước ngày ghi hình khoảng 1 tháng, các nghệ sĩ mới được cầm trong tay kịch bản và đến khi đó mới biết chương trình có được thực hiện hay không.

Nhìn lại có thể thấy, “Táo Quân dừng sản xuất” là tin đồn đã lan truyền mấy năm qua. Năm 2019, tin đồn này cũng là những fan của chương trình “ăn không ngon, ngủ không yên”. Thế nhưng, Táo Quân 2019 vẫn được thực hiện bình thường.

Bởi thế, một số người đã đặt nghi vấn, rất có thể thông tin lần này cũng giống như năm 2019. Có thể là một nguồn thông tin không chính thống, cũng có thể chỉ là một cách PR, hoặc một phép thử để nhà sản xuất đo phản ứng của khán giả.

Thực hư như thế nào, chương trình có tiếp tục được sản xuất hay không chỉ có VFC, VTV mới biết. Nếu chương trình thực sự bị dừng sản xuất, có thể là một điều đáng tiếc với những khán giả yêu mến Táo Quân hàng chục năm qua. Nhưng nếu đây chỉ là một chiêu PR, cũng là điều đáng tiếc khi các khán giả trung thành bỗng trở thành một “con lừa” chính thống.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.