An ninh hình sự

Dùng súng truy sát đối thủ, bắn nhầm tài xế ô tô ở Đồng Nai

05/03/2020, 07:21

Trong lúc rượt đuổi bắn đối thủ không trúng nam thanh niên bắn phát đạn thứ 2 thì trúng vào một tài xế lái ô tô.

img
Tang vật vụ án.

Ngày 5/3, thông tin từ Công an tỉnh Đồng Nai cho biết Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Long Thành đang tạm giữ hình sự đối với Phạm Văn Khải, (SN1986, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành) về hành vi sử dụng súng gây thương tích cho anh P.Đ.Q, (SN 1984, quê, Bình Định).

Trước đó, tối 1/3, Công an huyện Long Thành nhận được tin báo có nhóm đối tượng đang đánh nhau, trong đó 1 đối tượng sử dụng súng bắn bị thương anh P.Đ.Q. Theo kết quả điều tra ban đầu Nguyễn Thị Kim Liên, (SN 1987, huyện Nhơn Trạch) và Ngô Tấn Huỳnh, (SN 1996, huyện Long Thành), sống chung với nhau như vợ chồng tại xã Long Phước. Do có mâu thuẫn với nhau, Liên muốn dọn đồ đi nhưng Huỳnh không cho đi.

Liên đã điện thoại cho Tạ Văn Đường, (SN 1996, cùng ngụ huyện Long Thành) nhờ giúp đỡ. Khoảng 18h ngày 1/3, Tạ Văn Đường kêu Phạm Văn Khải, cùng 3 người khác đi giúp Liên dọn đồ. Khi đi Khải cầm theo khẩu súng bên trong có 6 viên đạn. Đến nơi, Đường và những người khác vào phòng trọ của Liên để giúp Liên dọn đồ, còn Khải đứng ngoài để chờ.

Trong lúc 3 người đang dọn đồ thì Huỳnh đi về phía Khải đang đứng và điện thoại cho ai đó, thấy vậy Khải đến nói "mày ăn hiếp đàn bà còn gọi điện người xuống đây làm gì" và dùng tay đánh vào mặt Huỳnh làm Huỳnh té ngã. Khải tiến lại gần thì bị Huỳnh đạp trúng bụng và bị té ngã nên đuổi theo và rút súng bắn về phía Huỳnh nhưng không trúng.

Huỳnh tiếp tục bỏ chạy về hướng UBND xã Long Phước và nhảy lên một chiếc xe ô tô do anh P.Đ.Q điều khiển đang dừng ở đó. Do nghĩ đó là xe của đồng bọn Huỳnh, nên Khải chĩa súng về phía Huỳnh bắn thêm một phát nữa nhưng lại trúng anh Q. khiến người này bị thương tích ở trán. Sau khi gây án, các đối tượng bỏ chạy khỏi hiện trường, anh B.Đ.Q được người dân đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Long Thành.

Ngay trong đêm, Lãnh đạo Công an huyện đã phối hợp với công an xã Long Phước khám nghiệm hiện trường,. Qua truy xét bước đầu đã xác định được đối tượng trong diện nghi vấn là Phạm Văn Khải. Sau nhiều giờ bỏ trốn và biết đang bị truy đến rạng sáng 2/3, Phạm Văn Khải đã đến cơ quan Công an đầu thú và giao nộp 1 khẩu súng, 8 viên đạn (đầu đạn cao su 9mm).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.