Vận tải

Dừng tất cả các tuyến xe khách ở bến xe Chợ Vinh từ 30/4/2023

01/02/2023, 11:15

Sở GTVT Nghệ An vừa ban hành Quyết định số 838/QĐ-SGTVT về việc chấm dứt hoạt động bến xe khách tại Bến xe Chợ Vinh từ ngày 30/4/2023.

Theo đó, Sở GTVT sẽ điều chuyển toàn bộ các tuyến vận tải hành khách cố định (bao gồm các tuyến ngoại tỉnh và tuyến nội tỉnh) hiện tại đang khai thác tại bến xe chợ Vinh về hoạt động tại các bến xe trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên.

img

Bến xe Chợ Vinh hiện chủ yếu là nơi trung chuyển hàng hóa từ TP Vinh đi các địa phương

Việc này nhằm chuẩn bị cho việc chấm dứt hoạt động bến xe khách và điều chuyển các tuyến vận tải hành khách đang hoạt động hiện nay tại bến xe chợ Vinh (theo lộ trình của tỉnh Nghệ An). Đồng thời, không để tình trạng xe khách chạy tuyến cố định hoạt động xuyên tâm trong nội thành phố, hạn chế tình trạng dừng đỗ, tranh giành khách gây mất trật tự an toàn giao thông, góp phần giảm ùn tắc.

Lãnh đạo Phòng Quản lý vận tải Sở GTVT Nghệ An cho biết: Hiện tại phòng đang tiến hành rà soát lập biểu đồ phân bổ tuyến mới cho các xe sau khi điều chuyển từ bến xe Chợ sang bến khác.

Về phía đơn vị quản lý bến, Sở GTVT Nghệ An yêu cầu Công ty CP bến xe Nghệ An rà soát các đơn vị kinh doanh vận tải, số lượng phương tiện và biểu đồ chạy xe của các tuyến vận tải hành khách cố định (bao gồm các tuyến ngoại tỉnh và tuyến nội tỉnh) hiện tại đang khai thác tại bến xe chợ Vinh. Đồng thời tổ chức phổ biến, tuyên truyền cho các đơn vị kinh doanh vận tải, các chủ xe cũng như hành khách đi xe được biết, đảm bảo hoạt động vận tải khách thuận lợi, không bị gián đoạn khi thực hiện điều chuyển.

Sở GTVT Nghệ An cũng đề nghị Sở GTVT các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương thông báo cho các đơn vị kinh doanh vận tải khách có liên quan biết về kế hoạch chấm dứt hoạt động bến xe khách tại bến xe chợ Vinh và điều chuyển các luồng tuyến vận tải hành khách cố định đi, đến các bến xe trên địa bàn thành phố Vinh và huyện Hưng Nguyên để phối hợp thực hiện theo đúng chỉ đạo của UBND tỉnh Nghệ An.

Trước đó, vào ngày ngày 30 tháng 5 năm 2011, UBND tỉnh Nghệ An đã ban hành quyết định số: 25/2011/QĐ-UBND về việc Ban hành quy hoạch hệ thống bến xe khách trên địa bàn tỉnh Nghệ An đến năm 2020. Trong quyết định này nêu rõ vị trí một số bến xe không còn phù hợp với quy hoạch hệ thống giao thông tĩnh trên địa bàn cần phải di dời (cụ thể như bến xe Vinh, bến xe Chợ Vinh...). Tới tháng 4/2018 bến xe Vinh đã được di rời ra phía Bắc thành phố. Riêng bến xe Chợ Vinh (thuộc phường Vinh Tân) vẫn đang còn hoạt động.

Trong khi theo kế hoạch, bến xe này sẽ được di dời về Bến xe Nam Vinh diện tích 16.000m2 ở xã Hưng Lợi, Hưng Nguyên. Tuy nhiên, vì dịch bệnh Covid-19 cũng như nhu cầu về hoạt động vận tải thay đổi nên đến nay Bến xe Nam Vinh vẫn đang được xây dựng. Dự kiến đến cuối tháng 4/2023 sẽ hoàn thành đưa vào sử dụng.

Lãnh đạo bến xe chợ Vinh cho biết, hiện bến có 18 tuyến vận tải hành khách với hơn 100 đầu phương tiện hoạt động. Để đảm bảo quyền lợi cho khách hàng cũng như các doanh nghiệp vận tải, tới đây Công ty Cổ phần bến xe Nghệ An sẽ họp với các bên liên quan trước khi thực hiện việc sắp xếp điều chuyển.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.