Pháp đình

Dùng thẻ giả tại Việt Nam, một người Nga bị phạt 5 năm tù

19/06/2015, 18:05

Kuznetcov Stanislav Dmitrievich (30 tuổi, quốc tịch Nga) bị phạt năm tù về hành vi chiếm đoạt tài sản.

nguoi_nga_foas
Kuznetcov Stanislav Dmitrievich tại tòa.

Ngày 19/6, TAND TP.HCM xử sơ thẩm đã tuyên phạt Kuznetcov Stanislav Dmitrievich (30 tuổi, quốc tịch Nga) năm năm tù về tội sử dụng mạng máy tính, mạng viễn thông, mạng internet hoặc thiết bị số thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản.

HĐXX tuyên bị cáo dưới khung hình phạt do có hai tình tiết giảm nhẹ là thành khẩn khai báo và khắc phục một phần hậu quả. Trước đó, công tố đề nghị xử phạt bị cáo này từ 8-9 năm tù.

Theo hồ sơ, chiều ngày 23/4/2014, Dmitrievich đi xe máy đến trụ ATM của Ngân hàng Đầu tư và phát triển Việt Nam (BIDV) ở số 2 Phùng Khắc Khoan, quận 1, TP.HCM, dùng thẻ giả rút tiền, bị bảo vệ ngân hàng phát hiện, phối hợp với công an phường bắt quả tang.

Khám xét nơi lưu trú của Dmitrievich tại khách sạn ở quận 3, công an còn thu giữ thêm hàng trăm thẻ ATM giả. Lúc này, Dmitrievich khai nhận trước khi vào Việt Nam, ngày 7/2/2014 tại Campuchia, Kuznetcov đã gặp một người tên Boris (chưa xác định được lai lịch) và được đề nghị dùng thẻ giả để rút tiền. Người này hứa sẽ cho Dmitrievich 10% số tiền rút được.

Boris đưa Dmitrievich một điện thoại iPhone để liên lạc. Ngay sau đó, Dmitrievich nhiều lần nhập cảnh vào Campuchia và Việt Nam. Tại Việt Nam, Kuznetcov lưu trú ở nhiều khách sạn. Sau đó, Boris thông qua một tài xế taxi đưa cho Kuznetcov 50 thẻ giả tại khách sạn.

Từ tháng 2/2014, Dmitrievich đã đến nhiều trụ ATM của nhiều ngân hàng để rút tiền bằng thẻ giả.

Do rút tiền nhiều lần, nhiều tiền, ghi chép lộn xộn nên Dmitrievich không nhớ đã rút tiền bao nhiêu lần, chỉ ước lượng là hàng tỉ đồng. Khi giao tiền cho Boris, Dmitrievich giữ lại 10% như đã thỏa thuận. Đến ngày 24/4/2014, Kuznetcov đem theo 17 thẻ giả đi rút tiền thì bị bắt quả tang.

Rà soát giao dịch của các ngân hàng thể hiện trong thời gian Dmitrievich ở Việt Nam, chỉ có 32/291 số thẻ giả thực hiện thành công 165 giao dịch, rút được gần 400 triệu đồng....

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.