Quản lý

Dừng thu phí nếu ùn tắc sẽ là chủ trương chung

18/02/2016, 08:08

Nhiều trạm thu phí tại các cửa ngõ TP.HCM đã mở cửa trạm cho phương tiện đi qua để tránh ùn tắc giao thông...

19
Trạm thu phí cao tốc phải mở hết các cửa và không thu phí nếu ùn tắc. (Trong ảnh Trạm thu phí Pháp Vân - Cầu Giẽ)

Theo Thứ trưởng phụ trách Bộ GTVT Nguyễn Hồng Trường, thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, trong dịp trước và sau Tết, nhiều trạm thu phí tại các cửa ngõ TP HCM đã mở cửa trạm cho phương tiện đi qua để tránh ùn tắc giao thông. Như Trạm thu phí Sông Phan mở cửa nhiều thời điểm trong 4 ngày Tết mà không thu phí. Còn tại các trạm phía Bắc, khi có hiện tượng ùn tắc thì các trạm cũng thực hiện các giải pháp bán vé từ xa và phân luồng bằng cách đảo chiều - giảm cửa vào và tăng cửa ra để tránh ùn tắc.

Theo ông Nguyễn Việt Dũng, Trạm trưởng Trạm thu phí Sông Phan (Bình Thuận), thực hiện chỉ đạo của Bộ GTVT, hầu hết các trạm thu phí tại các cửa ngõ TP HCM trong dịp trước và sau Tết khi có hiện tượng ùn tắc thì đều mở cửa cho phương tiện đi qua. Tại trạm Sông Phan, sau khi có ý kiến chỉ đạo của lãnh đạo Bộ GTVT, chúng tôi đã mở cửa vào nhiều thời điểm trong các ngày 29 và mùng 1 Tết và các ngày 13 - 14/2. Mỗi lần “xả trạm” như vậy chúng tôi tính toán mức thất thu khoảng trên dưới 100 triệu đồng.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, ông Trần Tuấn Hưng, Phó TGĐ Công ty CP Đầu tư BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ cho biết, trong dịp trước và sau Tết, do là cửa ngõ Thủ đô nên chúng tôi đã dự đoán lưu lượng phương tiện qua trạm thu phí rất lớn. Vì vậy, chúng tôi đã bố trí thêm 3 nhân viên bán vé từ xa tại các cửa và đứng trước trạm nên đã giảm áp lực tại trạm. Vì thế dù phương tiện đi chậm hơn nhưng hầu như không bị ùn tắc.

Theo Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường, hiện các giải pháp được áp dụng trong đợt Tết vừa qua sẽ là chủ trương chung để thực hiện trong thời gian tới. Theo đó trong tất cả các dịp lễ, Tết nếu có hiện tượng ùn tắc là không thu phí và phải có các phương án như đã thực hiện để cho phương tiện lưu thông thông suốt.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.