An ninh hình sự

Dùng thuốc diệt chuột bỏ vào gạo và nồi canh đầu độc người khác

16/11/2016, 13:58
image

Do mâu thuẫn cá nhân, đối tượng Y Truôl đã dùng thuốc diệt chuột bỏ vào gạo và nồi canh để giết người.

IMG_2179

Bị cáo Y Truôl Niê tại tòa.

Sáng 16/11, TAND tỉnh Đắk Lắk mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án hình sự đối với bị cáo Y Truôl Niê (SN 1990, trú tại xã Ea Bông, huyện Krông Ana, tỉnh Đắk Lắk) và tuyên phạt bị cáo 9 năm tù về tội “Giết người”.

Theo cáo trạng, vào năm 2010, đối tượng Y Truôl Niê đến sống cùng bà H’Nin Hmok (SN 1969, ngụ ở buôn Krang, xã Dur Kmal, huyện Krông Ana). Đến tháng 12/2015, chị H’LyDơ Hmok (SN 1999, là con gái riêng của bà H’Nin) lập gia đình và về cùng sống chung với bà H’Nin. Tại đây, giữa Y Truôl và vợ chồng chị H’LyDơ thường xuyên xảy ra mâu thuẫn dẫn đến cãi nhau. Sau đó, người nhà phía bên chồng của chị H’LyDơ đã nhiều lần đến đánh Y Truôl để dằn mặt, khiến đối tượng bực tức và nuôi ý định trả thù chị H’LyDơ.

Nghĩ là làm, đến khoảng 20h ngày 9/3/2016, lợi dụng lúc vợ chồng chị H’LyDơ vắng nhà, Y Truôl dùng gói thuốc trừ sâu đã nhặt được trước đó (sau này được cơ quan chức năng giám định là loại thuốc diệt chuột rất độc cho người và gia súc) đổ vào nồi canh đang ăn dở và phần còn lại đối tượng đổ vào túi gạo, nhằm mục đích giết vợ chồng chị H’LyDơ.

Đến khoảng 7 giờ sáng ngày 10/3/2016, khi trở về nhà chị H’LyDơ phát hiện nồi canh bốc mùi hôi, sau đó chị đổ cho chó của gia đình ăn thì con chó bị trúng độc. Từ mâu thuẫn trước đó, chị H’LyDơ nghĩ đến Y Truôl đã đầu độc vợ chồng mình, sau đó vào nhà kiểm tra mọi thứ thì phát hiện tiếp túi gạo phát ra mùi hôi.

Sự việc ngay sau đó được chị H’LyDơ trình báo lên cơ quan công an địa phương. Đến ngày 22/8/2016, Y Truôl bị cơ quan CSĐT Công an huyện Krông Ana bắt giữ để điều tra về hành vi giết người.

Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.