Xã hội

Dừng trùng tu quét vôi Văn Miếu - Quốc Tử Giám

13/01/2017, 16:00

BQL Văn Miếu-Quốc Tử Giám đã dừng các hoạt động trùng tu quét vôi ở đây để tìm phương án tối ưu nhất.

trung tu van mieu quoc tu giam

BQL Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã dừng các hoạt động trùng tu quét vôi ở đây để tìm phương án tối ưu nhất.

Ông Lê Xuân Kiêu - Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám cho biết ngay sau khi dư luận ồn ào về việc quét màu vôi mới, Ban quản lý (BQL) đã cho dừng các hoạt động trùng tu ở đây để tìm phương án tối ưu nhất trong việc bảo vệ và trùng tu các hạng mục.

Ông Kiêu cho biết, theo kế hoạch ban đầu, cổng chính của Văn Miếu - Quốc Tử Giám cũng sẽ được quét vôi. Tuy nhiên, sau khi có sự đánh giá của các chuyên gia, do hạng mục này đã bị xuống cấp khá nghiêm trọng. Không chỉ tường bị rêu mọc, bám dày mà các chữ viết, hình ảnh trên đó cũng đã bị bong tróc, mờ nhạt. BQL phải xin chủ trương của Sở, Bộ và các ban ngành liên quan, lập dự án, họp lấy ý kiến của hội đồng khoa học. Như thế mới đánh giá hết mức độ và có phương án trùng tu hợp lý, khoa học nhất”.

Giám đốc Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu – Quốc Tử Giám cũng chia sẻ rằng, những ý kiến trong dư luận vừa qua cho thấy sự quan tâm của xã hội đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám là rất lớn. Với những người làm quản lý di tích, đây vừa là vinh hạnh vừa là trách nhiệm.

"Trên tinh thần cầu thị, chúng tôi luôn lắng nghe và tiếp thu các ý kiến đóng góp với mong muốn giữ gìn và phát huy tốt nhất giá trị lịch sử và văn hóa”, ông Lê Xuân Kiêu nói

Những ngày gần đây, du khách đến Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã hết sức ngỡ ngàng khi một số hạng mục trong khu di tích này được quét vôi mới. Bên cạnh đó, những hạng mục được quét vôi mới không đồng đều, tạo nên một hình ảnh mất cân đối và hài hoà trong tổng thể di tích. Hình ảnh mới này khiến dư luận ngỡ ngàng. Nhiều ý kiến cho rằng, việc quét vôi mới làm mất vẻ cổ kính của Văn Miếu.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.