Chuyện dọc đường

Đừng tuyệt đối hóa chuyện bay đúng giờ

28/12/2017, 08:15

Không một hãng hàng không nào muốn chuyến bay bị hoãn, hủy bởi chính các hãng sẽ bị thiệt hại nhất khi chậm chuyến.

2

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ chủ trì buổi tọa đàm - Ảnh: Khánh Linh

Chậm, huỷ chuyến bay gây bức xúc không phải vấn đề mới nhưng vẫn luôn nóng, nhất là khi vẫn còn rất nhiều người dân đang tuyệt đối hoá, cho rằng đã là vận tải hàng không, dịch vụ chất lượng cao, thu nhiều tiền phải đúng giờ. 

Thực tế, không một hãng hàng không nào muốn chuyến bay của mình bị hoãn, hủy bởi chính các hãng sẽ bị thiệt hại nhất khi chậm chuyến. Thống kê cho thấy, mỗi phút chậm, các hãng hàng không sẽ bị mất khoảng 100 USD chi phí. Tỷ lệ chuyến bay đúng giờ luôn là vấn đề được các hãng hàng không quan tâm thường xuyên vì điều này không chỉ duy trì được kết quả kinh doanh tốt mà còn đảm bảo được các cam kết dịch vụ của mình với khách hàng. Do đó, bản thân các hãng luôn nỗ lực tối đa, đảm bảo dây chuyền vận hành chuyến bay trơn tru, hiệu quả.

Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ khi nói về chuyện này cũng khẳng định việc chúng ta cần làm là tuyệt đối hóa an ninh hàng không bởi giá trị lớn nhất của hàng không là an ninh, an toàn. Không cần phải trả giá bằng an ninh, an toàn để đạt được mục tiêu đúng giờ.

Khi vấn đề được làm rõ, công tác truyền thông cần hướng tới việc làm giảm sự căng thẳng của khách hàng đối với các hãng hàng không

Cũng theo Thứ trưởng, các hãng hàng không nên đặt mình ở vị trí của một hành khách, khi bị chậm, hủy chuyến rất muốn được biết nguyên nhân dẫn đến chậm, hủy chuyến, do khách quan hay chủ quan. Muốn được hành khách chia sẻ, trước tiên phải thông tin kịp thời về sự chậm trễ đó. Kế đó là phải thực hiện chính sách bồi thường, ứng trước không hoàn lại theo đúng quy định. Để giải quyết vấn đề chậm chuyến bay cần có sự truyền thông tới các hành khách để họ hiểu chính sách của hãng, phản ánh chất lượng dịch vụ của hãng tới đúng nơi cần thiết để xử lý kịp thời, chứ không quá bức xúc, mất bình tĩnh dẫn đến mất kiểm soát ở sân bay. 

Tất nhiên, hãng hàng không có nghĩa vụ với khách hàng nhưng khách hàng cũng phải có nghĩa vụ với hãng hàng không. Hãy là một khách hàng văn minh khi sử dụng những dịch vụ văn minh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.