Showbiz

Dùng "văn mẫu" xin lỗi, Phương Mỹ Chi tiếp tục bị ném đá

29/06/2021, 08:27

Lời xin lỗi của Phương Mỹ Chi vì quảng cáo sản phẩm khi chưa tìm hiểu kỹ bị phát hiện khá giống lời xin lỗi của Diệu Nhi.

img

Phương Mỹ Chi phải hứng nhiều chỉ trích vì quảng cáo sản phẩm trắng da thổi phồng công dụng

Phương Mỹ Chi vừa trở thành nghệ sĩ mới nhất phải xin lỗi vì vội vàng quảng cáo sản phẩm nhưng bị “bóc phốt” thổi phồng công dụng sản phẩm.

Cụ thể, nữ ca sĩ gây tranh cãi vì quảng cáo "kẹo ngậm trắng da". Trên trang mạng xã hội của mình, Phương Mỹ Chi viết: "Nhìn ai da trắng cũng xinh hay sao đó. Mày mò mua kẹo ngậm trắng da cả tháng, tự nhiên nay được má với chị hai khen da trắng. Sướng quá đi. Ai muốn trắng da an toàn mà gọn lẹ thì chấm dưới, Chi chỉ cho nghen".

Dưới bình luận của trang cá nhân, Phương Mỹ Chi đã chụp lại sản phẩm này và đính kèm link bán sản phẩm đến với mọi người. Thế nhưng, cộng đồng mạng đã tìm ra bằng chứng cho rằng sản phẩm này không có ở Hàn Quốc và công hiệu cũng không thần kỳ như lời giới thiệu.

Sau khi hứng nhiều chỉ trích, Phương Mỹ Chi đã xóa bài đăng và chính thức lên tiếng xin lỗi khán giả. Cô cho biết, ở tuổi đã biết đẹp là gì nên cô đặc biệt quan tâm đến việc chăm chút bản thân. Do đó, Mỹ Chi có tìm hiểu qua bạn bè về sản phẩm trên và nhận được phản hồi tốt.

“Chị Bảy” thừa nhận bản thân đã chủ quan vì đã tin tưởng giấy kiểm định sản phẩm cung cấp nhưng đã bỏ quên những yếu tố quan trọng không kém khác.

“Song song việc nhận quảng cáo về sản phẩm, một mặt là xuất phát từ mong muốn trải nghiệm của bản thân, mặt khác nôn nóng giới thiệu đến mọi người vì tin tưởng từ trải nghiệm bản thân và lời giới thiệu của bạn bè. Và hơn hết là tin tưởng vào giấy kiểm định sản phẩm được cung cấp mà bỏ quên những yếu tố khác cũng quan trọng không kém”, Phương Mỹ Chi viết.

img

Lời xin lỗi của Phương Mỹ Chi

Mặc dù đã xin lỗi nhưng nữ ca sĩ vẫn phải chịu không ít “gạch đá”. Thậm chí, nhiều người còn phát hiện cách viết bài xin lỗi của Phương Mỹ Chi khá giống với lời xin lỗi về việc quảng cáo một thực phẩm chức năng giảm cân trước đó của Diệu Nhi.

Theo đó, Diệu Nhi từng đăng bài viết quảng cáo một loại sản phẩm thuốc giảm cân có xuất xứ từ Thái Lan. Tuy nhiên, dân mạng đã phản ứng gay gắt ngay dưới bài viết, cho rằng đây là sản phẩm không tốt cho sức khỏe. Diệu Nhi sau đó cũng xóa bài đăng và gửi lời xin lỗi khán giả.

img

Diệu Nhi cũng từng xin lỗi vì nôn nóng giới thiệu sản phẩm tới khán giả

Cô viết: “Đây là sản phẩm được chị Nguyên - chị gái của Nhi sử dụng và đã có những dấu hiệu hiệu quả khả quan. Nên bản thân Nhi có sự tin tưởng và nhiều phần nôn nóng giới thiệu tới quý khán giả của mình”.

“Văn mẫu ai cũng dùng”, “Hèn gì đọc thấy quen quá. Từ “nôn nóng” giống của Diệu Nhi”, “Đúng văn mẫu, rập khuôn y chang”, “Chung lò luyện xin lỗi với Diệu Nhi luôn. Rõ ràng là quảng cáo kiếm tiền, thiếu chuyên nghiệp đến mức không kiểm tra kỹ nguồn gốc, nguyên liệu, độ an toàn... mà lúc bị bóc ra thì ca bài ca vì thấy tốt nên nôn nóng giới thiệu với mọi người”… là bình luận của nhiều dân mạng.

Thời gian qua, chuyện nghệ sĩ quảng cáo lố, sai sự thật gây xôn xao dư luận. Không ít sao Việt đã bị chỉ trích vì PR cho những thương hiệu không rõ nguồn gốc, phóng đại công dụng của các thực phẩm chức năng.

Ai cũng biết, làm sai cần xin lỗi. Dám nhận lỗi và xin lỗi là điều đáng hoan nghênh ở các nghệ sĩ. Thế nhưng, không biết có phải hai nghệ sĩ dùng "văn mẫu" hay không hay chỉ đơn giản là sự trùng hợp, nhưng nếu đó là sự thật, phải chăng cần phải xem lại sự thành tâm trong những lời xin lỗi ấy?

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.