Vận tải

Dừng vận tải hành khách Quảng Ngãi - Đà Nẵng, ồ ạt đưa khách rời Lý Sơn

27/07/2020, 11:14

Sau khi ghi nhận ca Covid-19 đầu tiên ở Quảng Ngãi, địa phương này đã yêu cầu dừng vận tải hành khách từ Quảng Ngãi đi Đà Nẵng.

img
Quảng Ngãi kích hoạt lại các chốt kiểm tra y tế sau khi ghi nhận ca dương tính Covid-19 đầu tiên ở đây

Kích hoạt nhiều chốt kiểm tra

Ngay sau khi ghi nhận 1 ca mắc Covid-19, UBND tỉnh Quảng Ngãi đã tổ chức cuộc họp khẩn nhằm chỉ đạo công tác chống dịch. Tại đây, tỉnh Quảng Ngãi chỉ đạo các sở, ngành có liên quan kích hoạt 6 chốt kiểm tra y tế tại huyện Bình Sơn (2 điểm), Tư Nghĩa (1 điểm), Sơn Tịnh (1 điểm), cảng Dung Quất và Sa Kỳ. Kích hoạt khu cách ly tập trung tại khu ký túc xá Trường đại học Phạm Văn Đồng.

Chiều 26/7, Bộ Y tế đã công bố ca bệnh 419 – ca đầu tiên ở Quảng Ngãi là bệnh nhân nam, 17 tuổi, ngụ ở phường Quảng Phú, TP Quảng Ngãi, tỉnh Quảng Ngãi.

Tỉnh Quảng Ngãi khuyến cáo người dân không tập trung đông người tại nơi công cộng, hạn chế đi đến TP. Đà Nẵng.

Đối với người từ TP. Đà Nẵng đến Quảng Ngãi phải tự giác khai báo y tế và cách ly tại khu dân cư. Đồng thời, tạm dừng các hoạt động vận tải hành khách đi từ Quảng Ngãi đến TP. Đà Nẵng.

Các trường mầm non, dạy thêm, học thêm các cấp phải tạm dừng từ 27/7, (riêng học sinh lớp 12 tiếp tục học chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020 nhưng phải ngồi tối thiểu cách nhau 1m).

Tạm dừng việc cho du khách trong và ngoài nước đến huyện đảo Lý Sơn. Trường hợp những du khách đã ở huyện đảo Lý Sơn thì khẩn trương trở về đất liền.

Tổ chức khoanh vùng, cách ly khu vực chung quanh khu nhà BN 419 và Bệnh viện đa khoa TP. Quảng Ngãi. Đối với Công an tỉnh, chỉ đạo các phòng chức năng và công an các địa phương bám sát địa bàn, rà soát, quản lý chặt chẽ các trường hợp nhập cảnh trên địa bàn tỉnh; khẩn trương điều tra, xử lý nghiêm các trường hợp nhập cảnh trái phép vào Quảng Ngãi.

img
Du khách lên tàu rời Lý Sơn. Ảnh: Châu Đại Dương

Đưa hơn 2.600 khách rời đảo Lý Sơn

Sáng 27/7, ông Lê Tấn Hải, Giám đốc Ban quản lý Cảng Sa Kỳ cho biết, 2.600 du khách ra đảo Lý Sơn sẽ lên tàu để rời đảo trong hôm nay. Chuyến sớm nhất xuất bến từ 8h sáng, cập bến lúc 8h45.

"Cảng đã bố trí khoảng 17-18 chuyến tàu để chở du khách về đất liền, đồng thời nhiều chuyến khác cũng sẽ xuất bến từ đất liền để đưa người dân đảo Lý Sơn về quê", ông Hải nói.

Giám đốc Cảng Sa Kỳ cho biết thêm, Bộ đội Biên phòng tỉnh Quảng Ngãi đã kích hoạt chốt phòng dịch ở cảng Sa Kỳ, người dân Lý Sơn đều phải khai báo y tế và kiểm tra thân nhiệt trước khi lên tàu.

Do hành khách buộc phải rời khỏi Lý Sơn nên hoạt động du lịch ở đây bị ảnh hưởng. Bà Nguyễn Loan, chủ homestay Loan Anh ở đảo Lớn, cho biết, 10 khách đang thuê phòng đã đặt vé tàu về đất liền trong ngày 27/7. Ngoài ra, 25 người khác đã đặt phòng buộc phải hủy.

Lãnh đạo huyện Lý Sơn cho biết, một số người dân Lý Sơn từ Đà Nẵng về vào ngày 26/7. Chính quyền đã yêu cầu bà con thực hiện cách ly tại nhà và theo dõi y tế, nhưng rất lo ngại những người này đi ra ngoài cộng đồng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.