Xã hội

Dùng xe buýt chống nóng cho lực lượng tại chốt phòng dịch cửa ngõ TP Vinh

20/06/2021, 09:24

Cảm thông với các chiến sĩ phải làm việc dưới trời nắng nóng 40 độ mà không có lều bạt, quạt điện, một doanh nghiệp đã có giải pháp hỗ trợ.

img

Các chiến sĩ làm nhiệm vụ kiểm soát tại các chốt cửa ngõ TP Vinh phải phơi nắng làm việc trong ngày đầu tiên thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Ngày 20/6, ông Hoàng Phú Hiền, Giám đốc Sở GTVT Nghệ An cho biết: Sở đã kêu gọi và được doanh nghiệp buýt Thạch Thành tham gia hỗ trợ 5 xe buýt cho 5 chốt chống dịch ở cửa ngõ TP Vinh. Các xe buýt được đổ đầy nhiên liệu trước khi bàn giao cho lực lượng chức năng ở các chốt.

Ý tưởng đưa xe buýt tới các chốt kiểm soát dịch được xuất phát từ cộng đồng mạng sau khi hình ảnh các chiến sĩ công an, sinh viên tình nguyện đứng phơi mình dưới nắng để hướng dẫn nhắc nhở người dân không ra vào thành phố khi không thuộc các trường hợp được cho phép, được đưa lên mạng xã hội.

Theo các chiến sĩ, họ phải làm việc 6 tiếng liên tục trong điều kiện không lều bạt, không quạt mát... dù rất mệt nhưng không ai dám than hay kiến nghị vì ngại.

img

Ô che, khăn ướt là vật chống nóng duy nhất của các chiến sĩ trong những ngày nắng nóng đỉnh điểm

Theo ghi nhận của PV, các chốt kiểm soát đa phần nằm trên trục đường lớn, quốc lộ nhưng lại xa khu vực dân cư, không có điện nước, không có bóng mát. Lực lượng làm nhiệm vụ phải dựng tạm ô, lấy khăn ướt để lau mặt chống nóng.

Về phía chính quyền, do lệnh giãn cách xã hội được phát đi vào chiều tối 18/6 và bắt đầu thực hiện lúc 0h ngày 19/6 nên quá gấp gáp khiến chính quyền không kịp bố trí đầy đủ cho các chốt.

img

Các xe buýt được đưa đến chốt kiểm soát để hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ bớt đi phần nào sự vất vả (Ảnh: BNA)

Cảm thông trước điều kiện làm việc vô cùng khắc nghiệt, nhiều người dân đã tới hỗ trợ nước, thùng đá, viên sủi giải nhiệt... để các chiến sĩ cắm chốt có thêm sức khỏe làm nhiệm vụ.

Việc bố trí những xe buýt tới các điểm kiểm soát sẽ giúp lực lượng chức năng có nơi nghỉ ngơi, che mưa nắng, có thể sạc điện thoại, sử dụng quạt bằng nguồn điện phát ra từ động cơ xe.

Số xe buýt này sẽ được giao cho lực lượng chức năng toàn quyền sử dụng cho tới khi Nghệ An dừng giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.