An ninh hình sự

Dùng xe chuyên dụng đuổi theo xe tải vượt chốt 3km để kiểm tra y tế tài xế

19/07/2021, 11:07

Lực lượng chức năng tỉnh Yên Bái đã phải dùng xe chuyên dụng đuổi theo xe vượt chốt 3km để kiểm tra thân nhiệt và yêu cầu tài xế khai báo y tế.

Trưa ngày 19/7, thông tin từ Chốt Kiểm dịch Covid-19 số 6 (đóng tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái) cho biết: Lực lượng chức năng vừa xử lý 1 trường hợp không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng CSGT; không chấp hành các quy định về phòng chống dịch Covid-19.

img

Bất chấp hiệu lệnh, tài xế xe tải 90C - 068.26 cho xe vượt chốt kiểm dịch

Theo đó, lúc 5h45’ sáng ngày 19/7, xe ô tô BKS 90C - 068.26 di chuyển đến chốt kiểm dịch Covid-19 số 6 (đóng tại xã Minh Quân, huyện Trấn Yên, tỉnh Yên Bái).

Để đảm bảo quy định phòng chống dịch, lực lượng chức năng đã ra hiệu lệnh cho tài xế xuống kiểm tra và khai báo y tế.

Tuy nhiên, tài xế xe tải nói trên không những không tấp vào lề phải đường để xuống kiểm tra mà ngồi trên xe, đánh lái lách sang rồi vượt qua chốt kiểm dịch.

img

Kết quả test nhanh, tài xế Th. cho kết quả âm tính với Covid-19

Vì sự an toàn, sức khỏe của người dân, Tổ công tác phải dùng xe chuyên dụng đuổi theo gần 3km mới chặn được xe và yêu cầu tài xế chấp hành đo thân nhiệt, khai báo y tế theo quy định.

Tài xế điều khiển xe tải “thông chốt” nói trên là Nguyễn Hữu Th. (SN 1960, HKTT ở phường Thanh Châu, TP Phủ Lý, tỉnh Hà Nam).

Kết quả test nhanh đối với lái xe Nguyễn Hữu Th. cho kết quả âm tính với Covid-19.

Hiện cơ quan Công an đã lập hồ sơ và tiến hành xử lý tài xế trên theo quy định của pháp luật.

Được biết, đây là trường hợp thứ 3 không chấp hành hiệu lệnh của lực lượng chức năng ở Chốt số 6 (xã Minh Quân, huyện Trấn Yên) khi yêu cầu dừng đỗ phương tiện khai báo y tế phòng, chống dịch bệnh Covid-19 theo quy định.

img

Hành vi vượt chốt kiểm dịch không chỉ trái quy định của pháp luật, bị tước GPLX mà còn ảnh hưởng đến hoạt động của mọi người dân khi qua chốt bởi lực lượng chức năng phải tập trung xử lý.

Một cán bộ tại Chốt kiểm dịch số 6 cho biết: Việc kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế nhằm phòng chống dịch Covid-19 đang được triển khai hầu hết trên cả nước. Mục đích nhằm đảm bảo an toàn, sức khỏe và tính mạng cho nhân dân.

Trong quá trình triển khai, chốt luôn làm việc với tinh thần khẩn trương để không ảnh hưởng đến lịch trình di chuyển của các nhà xe, phương tiện. Rất mong, quá trình di chuyển qua chốt, người dân hợp tác để cùng nhau vượt qua giai đoạn khó khăn, dịch bệnh này.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.