An ninh hình sự

Dùng xe giả ưu tiên, xe "luồng xanh" chở người về từ vùng dịch

02/08/2021, 11:43

Những ngày qua, ở một số địa phương của tỉnh Sóc Trăng đã phát hiện một số tài xế dùng xe có giấy ưu tiên để chở người về từ vùng có dịch.

Cụ thể, chiều 1/8, qua kiểm tra, Công an xã Thạnh Tân (huyện Thạnh Trị, tỉnh Sóc Trăng) phát hiện tài xế Đoàn Văn Hồng điều khiển ô tô mang BKS 93H - 006.20 có treo bảng “Xe vận chuyển hàng hóa thiết yếu”. Trên xe này có 3 người gồm 1 phụ nữ và 2 trẻ em (cả 3 người đều ngụ ấp Tân Nghĩa, xã Lâm Tân, huyện Thạnh Trị), đều có giấy chứng nhận kết quả âm tính với SARS-CoV-2.

Qua lời khai của tài xế Đoàn Văn Hồng (SN 1990, ngụ tại huyện Bù Đăng, tỉnh Bình Phước), 3 người khách này do Hồng chở thuê từ tỉnh Bình Dương về địa phương với giá 4 triệu đồng.

img

Chiếc xe treo bảng giả dạng ưu tiên, do tài xế Hồng điều khiển.

Kiểm tra các giấy tờ liên quan, phát hiện tài xế Đoàn Văn Hồng điều khiển phương tiện vận tải đi không đúng lịch trình quy định; chở hàng hóa không phải thiết yếu và chở người trái phép từ vùng dịch về địa phương trong thời gian giãn cách xã hội theo Chỉ thị số 16 của Thủ tướng Chính phủ.

Sau khi lập biên bản vi phạm, cả 4 người được đưa đi cách ly tập trung. Hiện vụ việc đang tiếp tục được Công an huyện Thạnh Trị tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

Trước đó, khoảng 5 giờ ngày 1/8, lực lượng CSGT Công an tỉnh Sóc Trăng phát hiện tài xế Đặng Thế Vinh (SN 1993, ngụ TP. Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long) điều khiển xe ô tô BKS 51D - 176.11 có giấy nhận diện phương tiện ưu tiên hoạt động trên luồng xanh đi từ TP.HCM về hướng Sóc Trăng chạy vào "luồng xanh". Thấy xe có dấu hiệu nghi vấn chở người từ vùng dịch về nên cảnh sát ra tín hiệu dừng xe để kiểm tra.

img

Tài xế Vinh va chiếc ô tô luồng xanh dùng chở người từ vùng dịch về.

Qua kiểm tra thùng xe, cảnh sát phát hiện xe chở hàng hóa không đúng với hàng hóa đăng ký luồng xanh mà chở một số vật dụng sinh hoạt gia đình đã sử dụng như bàn ghế, xô nhựa và chậu cây cảnh. Trong ca bin có 2 người ngồi cạnh tài xế. Hỏi tên hai người này, tài xế Vinh không trả lời được.

Qua làm việc, tài xế Vinh khai chở 2 người dân từ Tân Uyên (tỉnh Bình Dương) về xã Tân Thạnh (huyện Long Phú, tỉnh Sóc Trăng) với giá 3,5 triệu đồng. Sau khi lấy lời khai, tài xế và 2 người đi trên xe được đưa đi cách ly tập trung tại huyện Long Phú (tỉnh Sóc Trăng).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.