Dùng xe cũ nát chở có ngọn thi công đường nối 2 cao tốc phía Bắc

09/11/2022, 14:55

Những chiếc xe cũ nát, hết hạn kiểm định được nhà thầu sử dụng để thi công đường nối 2 cao tốc Hà Nội- Hải Phòng và Pháp Vân- Cầu Giẽ.

Ngày 8/11, trong quá trình di chuyển trên tuyến đường nối cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường nối 2 cao tốc), PV đã nhiều lần bắt gặp các xe cũ nát của Doanh nghiệp Tư nhân Xuân Trường (nhà thầu thi công dự án) di chuyển trên đường và trên công trường. (Ảnh chụp tại Km16+200).

Ngày 8/11, trong quá trình di chuyển trên tuyến đường nối cao tốc Pháp Vân – Cầu Giẽ với cao tốc Hà Nội - Hải Phòng (đường nối 2 cao tốc), PV đã nhiều lần bắt gặp các xe cũ nát của Doanh nghiệp Tư nhân Xuân Trường (nhà thầu thi công dự án) di chuyển trên đường và trên công trường. (Ảnh chụp tại Km16+200).

Đây là tuyến đường vừa thi công vừa khai thác, mật độ xe lưu thông đông đúc, nhưng hệ thống cọc tiêu lại không có dây phân làn theo quy định.

Đây là tuyến đường vừa thi công vừa khai thác, mật độ xe lưu thông đông đúc, nhưng hệ thống cọc tiêu lại không có dây phân làn theo quy định.

Đoạn km 20+200 sát nút giao đèn tín hiệu ở phía Bắc cầu Hưng Hà, nhà thầu múc đất sâu xuống dưới nền đường tới 40cm nhưng không đặt cọc tiêu, căng dây phân làn, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Đoạn km 20+200 sát nút giao đèn tín hiệu ở phía Bắc cầu Hưng Hà, nhà thầu múc đất sâu xuống dưới nền đường tới 40cm nhưng không đặt cọc tiêu, căng dây phân làn, gây nguy hiểm cho các phương tiện lưu thông trên tuyến.

Một chiếc xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng chở nước tưới lên cấp phối đá dăm. Khi PV nhờ cán bộ đăng kiểm tra dữ liệu kiểm định thì phát hiện xe đã hết đăng kiểm từ năm 2019.

Một chiếc xe có dấu hiệu cơi nới thành thùng chở nước tưới lên cấp phối đá dăm. Khi PV nhờ cán bộ đăng kiểm tra dữ liệu kiểm định thì phát hiện xe đã hết đăng kiểm từ năm 2019.

Đi dọc theo đoạn thi công của nhà thầu Xuân Trường, PV ghi nhận 3 xe trong tình trạng hết kiểm định từ lâu, gồm: Xe 35N-9076 hết hạn đăng kiểm ngày 01/10/2019; Xe 35N-5308 không còn dữ liệu đăng kiểm, lần nộp phí đường bộ cuối cùng vào tháng 6/2016; Xe 35N-5301 không còn dữ liệu đăng kiểm, lần nộp phí đường bộ cuối cùng vào tháng 8/2014.

Đi dọc theo đoạn thi công của nhà thầu Xuân Trường, PV ghi nhận 3 xe trong tình trạng hết kiểm định từ lâu, gồm: Xe 35N-9076 hết hạn đăng kiểm ngày 01/10/2019; Xe 35N-5308 không còn dữ liệu đăng kiểm, lần nộp phí đường bộ cuối cùng vào tháng 6/2016; Xe 35N-5301 không còn dữ liệu đăng kiểm, lần nộp phí đường bộ cuối cùng vào tháng 8/2014.

Bất ngờ hơn, toàn bộ các xe vận chuyển đá cấp phối của nhà thầu Xuân Trường đều được xúc có ngọn, cao hơn thành thùng 40 - 50cm...

Bất ngờ hơn, toàn bộ các xe vận chuyển đá cấp phối của nhà thầu Xuân Trường đều được xúc có ngọn, cao hơn thành thùng 40 - 50cm...

...và không hề che phủ bạt khi di chuyển.

...và không hề che phủ bạt khi di chuyển.

Đất đá rơi vãi, bụi bặm trong quá trình xe lưu thông nhưng không thấy lực lượng chức năng nào ra cân kiểm tra, xử lý.

Đất đá rơi vãi, bụi bặm trong quá trình xe lưu thông nhưng không thấy lực lượng chức năng nào ra cân kiểm tra, xử lý.

Tại vị trí thi công cống tròn ngang đường ở đoạn km20, những khẩu cống sứt mẻ được chít, phủ qua loa bằng bê tông hạt to...

Tại vị trí thi công cống tròn ngang đường ở đoạn km20, những khẩu cống sứt mẻ được chít, phủ qua loa bằng bê tông hạt to...

...Vữa vá rời rạc như cơm nguội.

...Vữa vá rời rạc như cơm nguội.

Đoạn liên kết giữa các khẩu cống, không thấy đắp mối nối hay quét nhựa chống thấm như ở các cống ngang đường tại các dự án giao thông khác. Đại diện nhà thầu Xuân Trường cho biết: "Cống này do các đội thi công nhưng chưa xong. Khi nghiệm thu, chúng tôi sẽ cùng tư vấn và Ban QLDA kiểm tra kỹ, nếu chưa đạt kỹ thuật sẽ yêu cầu làm lại. Riêng đối với xe tưới nước, do xe bồn chuyên dụng không vào được nơi cát lún, đất lầy nên vẫn phải dùng xe cũ hoán cải. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giám sát chặt không để cho ra khỏi phạm vi công trường".

Đoạn liên kết giữa các khẩu cống, không thấy đắp mối nối hay quét nhựa chống thấm như ở các cống ngang đường tại các dự án giao thông khác. Đại diện nhà thầu Xuân Trường cho biết: "Cống này do các đội thi công nhưng chưa xong. Khi nghiệm thu, chúng tôi sẽ cùng tư vấn và Ban QLDA kiểm tra kỹ, nếu chưa đạt kỹ thuật sẽ yêu cầu làm lại. Riêng đối với xe tưới nước, do xe bồn chuyên dụng không vào được nơi cát lún, đất lầy nên vẫn phải dùng xe cũ hoán cải. Tuy nhiên chúng tôi sẽ giám sát chặt không để cho ra khỏi phạm vi công trường".

Dự án thành phần I (giai đoạn 2)- Xây dựng đường nối 2 đường cao tốc đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên từ Km0- Km24+930,9 (nút giao Quốc lộ 39) có chiều dài 23,83 km do Sở GTVT Hưng Yên làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng mức đầu tư là 1.051,05 tỷ đồng. Tất cả do nhà thầu Xuân Trường thi công. Dự án được khởi công từ tháng 11/2021, theo kế hoạch sẽ phải hoàn thành vào tháng 6/2023.

Dự án thành phần I (giai đoạn 2)- Xây dựng đường nối 2 đường cao tốc đoạn qua địa phận tỉnh Hưng Yên từ Km0- Km24+930,9 (nút giao Quốc lộ 39) có chiều dài 23,83 km do Sở GTVT Hưng Yên làm chủ đầu tư. Dự án này có tổng mức đầu tư là 1.051,05 tỷ đồng. Tất cả do nhà thầu Xuân Trường thi công. Dự án được khởi công từ tháng 11/2021, theo kế hoạch sẽ phải hoàn thành vào tháng 6/2023.

Liên quan đến những phản ánh trên, ông Hoàng Hải Bình, Giám đốc Ban QLDA Công trình giao thông, Sở GTVT Hưng Yên cho biết, sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh ngay.

Liên quan đến những phản ánh trên, ông Hoàng Hải Bình, Giám đốc Ban QLDA Công trình giao thông, Sở GTVT Hưng Yên cho biết, sẽ cho kiểm tra và chấn chỉnh ngay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.