Pháp đình

Dừng xe kiểm tra, CSGT "tóm" lượng lớn ma túy dưới gầm ghế

10/06/2020, 16:32

Thấy chiếc xe có biểu hiện nghi vấn lực lượng chức năng đã dừng xe, phát hiện dưới gầm ghế lái xe có túi ni lông, bên trong có chứa chất ma túy.

img
Hai bị cáo tại tòa.

Ngày 10/6, Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Đỗ Hữu Quyết (sinh năm 1985) trú tại phường Thịnh Liệt, quận Hoàng Mai, Hà Nội về tội "Tàng trữ trái phép chất ma túy" và Nguyễn Văn Doan (sinh năm 1973) trú tại huyện Phú Xuyên, Hà Nội về tội "Vận chuyển trái phép chất ma túy".

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Hòa Bình, vào hồi 23h30 ngày 10/8/2019 tổ công tác của Đội TTKS giao thông đường Hồ Chí Minh (Phòng PC08 - Công an tỉnh Hòa Bình) cùng lực lượng chức năng huyện Yên Thủy phát hiện ô tô mang Biển kiểm soát 30E-384.30 đi từ hướng Thanh Hóa về Hà Nội có biểu hiện nghi vấn nên đã dừng xe kiểm tra, trên xe có Đỗ Hữu Quyết và Nguyễn Văn Doan.

Qua kiểm tra, tổ công tác phát hiện, bắt quả tang và thu giữ dưới gầm ghế lái xe có một túi ni lông màu đen, bên trong có một gói tinh thể màu trắng và một gói bên trong có 10 gói nilon chứa các viên nén hình trụ.

Kết luật của phòng kỹ thuật hình sự - Công an tỉnh Hòa Bình, 1 gói dạng tinh thể màu trắng có khối lượng là 1000,25 gam là ma túy loại Methamphetamine và 1 gói bên trong có 10 gói nilong chứa viên nén hình trụ có khối lượng 201,57 gam là ma túy loại Methamphetamine mà Nguyễn Văn Doan khai nhận vận chuyển thuê cho hai đối tượng có tên là Vũ Thị Hai và Ngân Thị Đào.

Ngoài ra, lực lượng chức năng còn thu giữ của Đỗ Hữu Quyết 1gói ni lông chứa tinh thể màu trắng và 2 viên nén màu hồng là ma túy mà Quyết khai báo được Nguyễn Văn Doan cho nhưng chưa kịp sử dụng.

Tại phiên tòa, bị cáo Đỗ Hữu Quyết và Nguyễn Văn Doan đã khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét nội dung vụ án, nội dung tranh luận giữa đại diện Viện Kiểm sát giữ quyền công tố và Luật sư bảo vệ quyền lợi cho 2 bị cáo, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân tỉnh Hòa Bình có đủ căn cứ để xác định Đỗ Hữu Quyết là người thực hiện hành vi tàng trữ trái phép 1 gói nilon chứa tinh thể màu trắng và 2 viên nén đều là chất ma túy có trọng lượng là 0,26gam; Nguyễn Văn Doan là người thực hiện hành vi vận chuyển trái phép 1 gói ma túy dạng bột có trọng lượng là 1000,25gam và 10 gói ma túy tổng hợp dạng viên có trọng lượng 201,57 gam.

Với hành vi phạm tội của 2 bị cáo, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Nguyễn Văn Doan mức án tù Chung thân về tội “ Vận chuyển trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm b, khoản 4, điều 250 Bộ luật hình sự 2015; bị cáo Đỗ Hữu Quyết mức án 24 tháng tù giam về tội “Tàng trữ trái phép chất ma túy” được quy định tại điểm c, khoản 1 điều 249 Bộ luật hình sự năm 2015.

Trong vụ án này, đối với với hai trường hợp Vũ Thị Hai và Ngân Thị Đào, Cơ quan điều tra Công an tỉnh Hòa Bình xét chưa đủ căn cứ để khởi tố nên Cơ quan điều tra tiếp tục tiến hành điều tra làm rõ và đề nghị xử lý sau theo quy định.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.