Giao thông

Dừng xe trái phép trên cao tốc bị phạt 6 triệu

31/07/2016, 13:24
image

Tăng mức phạt tiền lên 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe ô tô dừng xe trái quy định trên cao tốc.

Dừng xe trái quy định trên đường cao tốc bị phạt 6

Dừng xe trái quy định trên đường cao tốc bị phạt 6 triệu đồng

Nghị định 46 quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt thay thế Nghị định 171 và Nghị định 107 vừa được Chính phủ ban hàng sẽ chính thức có hiệu lực kể từ ngày 1/8 tăng nặng mức xử phạt đối với hành vi này.

Cụ thể, điểm c Khoản 7 Điều 5 quy định: Phạt tiền 5 – 6 triệu đồng đối với người điều khiển xe không tuân thủ các quy định về dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc; khi dừng xe, đỗ xe trên đường cao tốc không đặt ngay biển báo hiệu nguy hiểm theo quy định.

Ngoài việc bị phạt tiền, người điều khiển xe thực hiện hành vi vi phạm còn bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe  từ 1 - 3 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông bị tước GPLX 2 – 4 tháng.

Đối với hành vi này, Nghị định 171 chỉ phạt tiền từ 800.000 - 1.200.000 đồng. Tước quyền sử dụng GPLX 1 tháng. Nếu gây tai nạn giao thông tước 2 tháng.

Ông Nguyễn Quốc Tùng, Cục trưởng Cục Quản lý đường bộ cao tốc cho rằng, hiện nay tình trạng người đi xe dừng đỗ, trên đường cao tốc có khi chỉ là giải quyết nhu cầu cá nhân diễn ra phổ biến. Hành vi này hết sức nguy hiểm đến ATGT. Còn hành vi xe khách dừng, đón trả khách là hành vi cố tình của lái xe và phải xử phạt thật nặng.

“Ngay cả lực lượng CSGT cũng không được dừng kiểm soát xe trên đường cao tốc. Việc dừng, đỗ xe trên đường cao tốc chỉ trong trường hợp khẩn cấp ví dụ như xe bị hỏng bất thường và khi dừng, đõ phải có biển cảnh báo nguy hiểm đã được quy đinh trong Luật giao thông đường bộ. Việc tăng nặng mức xử phạt là cần thiết đảm bảo tính răn đe, giúp hạn chế tối đa tai nạn giao thông trên đường cao tốc.”, ông Tùng nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.