Điều tra

Dừng xe vi phạm, phát hiện ví tiền rơi trên đường

21/12/2019, 06:27

Đang dừng kiểm tra một phương tiện có dấu hiệu chở quá tải, tổ công tác phát hiện hai thanh niên đi xe máy làm rơi chiếc ví xuống đường...

img
Phòng CSGT Thanh Hóa trao trả số tiền cho anh Nam

Đại úy Trịnh Đạt Dũng, cán bộ Đội CSGT số 6 (Phòng CSGT Công an tỉnh Thanh Hóa) nhớ lại: Vào khoảng 20h15 ngày 6/11/2019, trong quá trình TTKS trên tuyến QL10, tổ TTKS do anh làm tổ trưởng khi đi đến Km188+300 đoạn qua xã Nga Phú, huyện Nga Sơn (Thanh Hóa) nhặt được một chiếc ví da màu đen.

“Thời điểm đó, chúng tôi đang dừng kiểm tra một phương tiện có dấu hiệu chở quá tải thì có một chiếc xe máy do 2 thanh niên điều khiển đi ngược chiều tránh xe khác làm chiếc ví rơi xuống đường. Thấy vậy, tôi đã gọi rất to nhưng cả hai thanh niên không quay lại. Chúng tôi đoán rằng có thể sợ CSGT gọi phạt nên họ cố tình không nghe và phóng đi. Trước sự việc này, tôi cùng một vài đồng chí trong tổ lên xe quay đầu đuổi theo để trả lại chiếc ví nhưng không thấy 2 thanh niên đó đâu cả”, Đại úy Dũng kể lại.

Tìm không được chủ nhân chiếc ví, tổ công tác đã mời người dân xung quanh chứng kiến mở chiếc ví ra xem bên trong đựng gì. Qua kiểm tra, bên trong có 1 GPLX hạng A1; 1 đăng ký xe; 1 CMND đều mang tên Hoàng Văn Nam (sinh 12/3/2000, ngụ ở xã Nga Giáp, huyện Nga Sơn, Thanh Hóa). Ngoài ra, còn có 40 tờ tiền mệnh giá 500.000 đồng (tổng cộng 20 triệu đồng).

Ngay sau khi kiểm tra cụ thể, Đại úy Trịnh Đạt Dũng đã mời đại diện chính quyền địa phương lập biên bản và niêm phong chiếc ví rồi chuyển về Phòng CSGT Thanh Hóa và thông báo tìm chủ sở hữu.

“Toàn bộ số tiền và giấy tờ trong ví da, chúng tôi bàn giao cho Đội Tham mưu của Phòng CSGT liên hệ về địa phương mà trong giấy tờ ghi. Sau đó, xã Nga Giáp đã thông tin qua hệ thống loa truyền thanh, báo cho anh Nam và người thân trong gia đình biết sự việc. Hai ngày sau, anh Nam đã liên hệ với Phòng CSGT Thanh Hóa để làm các thủ tục cần thiết nhận lại số tiền cùng giấy tờ bị mất trước đó”, Đại úy Dũng cho biết thêm.

Qua tìm hiểu được biết, trong quá trình làm nhiệm vụ trên các tuyến đường, Đại úy Trịnh Đạt Dũng cũng thường xuyên tham gia bắt giữ các đối tượng vận chuyển ma túy, pháo, thuốc nổ và thực phẩm bẩn.

Đơn cử như trước đó, vào tháng 2/2018, trong quá trình TTKS trên tuyến QL47, Đại úy Dũng đã phát hiện xe ô tô taxi hiệu Lam Sơn BKS 36A - 202.84 do Bùi Sỹ Ninh (SN 1983, ngụ ở xã Quảng Thịnh, TP Thanh Hóa) điều khiển chở theo một bao bì và một thùng giấy các tông đựng 120 thỏi thuốc nổ (cân nặng 25kg), 2 cuộn dây cháy chậm và 50 kíp nổ (cân nặng 5kg). Sự việc này sau đó cũng được lãnh đạo Phòng CSGT biểu dương, khen thưởng.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.