Xã hội

Dừng xe xem pháo hoa trên cầu Nhật Tân có bị xử phạt?

15/02/2015, 07:43

Dự kiến cầu Nhật Tân sẽ được ngăn một làn ở giữa để người dân đi bộ lên chiêm ngưỡng pháo hoa.

92
 

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Quốc Hùng cũng đã yêu cầu Sở GTVT và Công an TP lên phương án đảm bảo ATGT khu vực cầu Nhật Tân, cầu Thăng Long và hai bên bờ tả ngạn, hữu ngạn sông Hồng, tạo điều kiện thuận lợi cho người dân thưởng thức nghệ thuật, chỉ đạo công ty khai thác điểm đỗ xe tổ chức trông giữ xe miễn phí cho người dân; Sở Xây dựng tổ chức trang trí và lắp đặt nhà vệ sinh công cộng lưu động, đảm bảo vệ sinh môi trường.

UBND TP Hà Nội cho biết, năm nay thành phố sẽ bắn pháo hoa tại 31 điểm đêm Giao thừa Tết Ất Mùi. Trong đó năm điểm bắn pháo hoa tầm cao gồm: Hồ Hoàn Kiếm; Công viên Thống Nhất (quận Hai Bà Trưng); Vườn hoa Lạc Long Quân (quận Tây Hồ); hồ Văn Quán (quận Hà Đông); sân vận động Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm). Riêng điểm hồ Hoàn Kiếm sẽ được bố trí hai trận địa (trước Bưu điện Hà Nội và trước trụ sở Báo Hà Nội Mới). 25 điểm pháo hoa tầm thấp sẽ tương ứng với 25 quận, huyện, thị xã còn lại, vị trí do từng đơn vị xác định.

Trao đổi với PV Báo Giao thông, Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội cho biết, năm nay thành phố sẽ tổ chức bắn pháo hoa tại 31 điểm, trong đó có một điểm bắn pháo hoa ở Bãi giữa khu vực cầu Nhật Tân. Dự kiến của thành phố là có chủ trương vẫn cho phương tiện giao thông đi hai bên, nhưng ngăn một làn để cho nhân dân vào giữa tham quan, có dải phân cách, một bên các phương tiện vẫn đi lại bình thường, trong giữa cầu có dải phân cách để người đi bộ được chiêm ngưỡng xem bắn pháo hoa.

Đây cũng là điểm mới năm 2015 tại điểm bắn pháo hoa trên tuyến đường rất đẹp này. Ngoài ra, lực lượng CSGT cũng sẽ hạn chế các phương tiện có trọng tải lớn lưu thông qua cầu Nhật Tân. Tuy nhiên, người dân chỉ được đi bộ lên cầu, còn nếu dừng phương tiện trên cầu sẽ bị xử phạt.

Theo Đại tá Thắng, việc này đã được thành phố chỉ đạo cho các lực lượng. Cụ thể, lực lượng CSGT sẽ phân luồng hướng dẫn nhân dân đi xem bắn pháo hoa có điểm gửi xe đảm bảo an toàn. Theo đó, các phương tiện lưu thông qua khu vực cầu Nhật Tân phải nghiêm chỉnh chấp hành và tuân thủ sự chỉ huy hướng dẫn của lực lượng CSGT.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.