Thời sự

Dừng xử vụ án Thẩm mỹ viện Cát Tường

14/04/2014, 12:07

Sau phần hỏi của đại diện VKS và hội ý tại tòa, chủ tọa Lê Thị Hợp quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung.

Tại phiên tòa, trả lời câu hỏi của đại diện VKS, bị cáo Tường nói rằng, khi thấy chị Huyền chết, bị cáo thấy hoảng loạn và không biết phải làm gì. Nghe Khánh nói chuyện vứt xác phi tang nên làm theo.

Lúc nói mê man, lúc khai tỉnh táo

Khi bị truy vấn, bị cáo Tường - từng được coi là một người có chuyên môn tốt của Bệnh viện Bạch Mai cũng nói rằng, nếu bình tĩnh thì không ai lại làm thế (vứt xác phi tang).

Tiếp tục phiên xử, sau phần xét hỏi bị cáo Tường, đến 9h55, chủ tọa phiên tòa tập trung xét hỏi các y tá giúp việc cho Tường trong quá trình gây tê, phẫu thuật. Y tá Thư nói rằng, trước khi tiến hành phẫu thuật cho chị Huyền, tại cơ sở thẩm mỹ viện này đã thực hiện một vài ca khác. "Trung bình mỗi ca làm trong khoảng 4 tiếng đồng hồ. Riêng với trường hợp của chị Huyền, đang tiêm thuốc tê đã có biểu hiện giật mí mắt, co giật, sùi bọt mép nên quá trình phẫu thuật hút mỡ nâng ngực chỉ trong khoảng hơn 2 giờ".

Y tá này cũng trả lời rằng, với các trường hợp đến phẫu thuật thẩm mỹ trước đó, khách hàng đều có biểu hiện tỉnh táo khi gây tê. "Tuy nhiên, trường hợp của chị Huyền lại không như vậy". Theo chủ tọa phiên tòa, điều này hoàn toàn trái với lời khai của bị cáo Tường rằng lúc tiến hành phẫu thuật, chị Huyền hoàn toàn tỉnh táo.

10h5, đại diện VKS hỏi bị cáo Tường một số vấn đề liên quan đến quy trình khám chữa bệnh và hoạt động của phòng khám. Bị Cáo Tường khai các quy trình làm xét nghiệm trước khi phẫu thuật giao hết cho người phụ trách của thẩm mỹ viện và bản thân cũng không trực tiếp kiểm tra (các xét nghiệm), chỉ nghe nói lại.

Bị cáo Tường trả lời câu hỏi của đại diện VKS
Bị cáo Tường trả lời câu hỏi của đại diện VKS

Bị cáo Tường cũng thừa nhận "không đúng và sai" khi đại diện VKS nói rằng việc dùng tay chứ không phải máy ly tâm để tách nước khỏi phần mỡ đã hút ra.

Đề cập đến việc mang xác chị Huyền đến Bệnh viện Bưu Điện để cấp cứu, bị cáo Tường khai thấy nhiều người ở hành lang bệnh viện nên sợ mọi người phát hiện thấy mang xác (đã lạnh chứ không ấm, đồng tử giãn, tim không đập) sẽ hô hoán nên cứ để xác chị Huyền trên xe đỗ bên ngoài đường, cho tới lúc Khánh đến. Và khi được Khánh "gợi ý" mang xác phi tang thì Tường chỉ làm theo.

Được dạy về y đức nhưng hoảng loạn nên làm vậy

Đại diện VKS chất vấn: "Tại sao mình là người lớn hơn, có hiểu biết hơn, nhưng lại nghe lời người nhỏ hơn (thời điểm phạm tội, Khánh chưa đủ 18 tuổi) làm việc sai trái", bị cáo Tường nói: "lúc đó bị cáo không suy nghĩ được nhiều và hoảng loạn, chứ lúc bình tĩnh không ai lại làm điều đấy", bị cáo khai và nói thêm trong trường có được dạy về y đức.

10h25, sau phần hỏi của đại diện VKS, chủ tọa phiên tòa cho tạm dừng để hội ý. Sau khi trở lại, chủ tọa Lê Thị Hợp quyết định trả hồ sơ để điều tra bổ sung nhằm làm rõ thêm một số vấn đề liên quan đến các loại thuốc mà Tường đã sử dụng và quy trình thực hiện ca phẫu thuật gây chết người.

Minh Tiến

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.