Xã hội

Được công an nhắc nhở, hàng trăm người đi ngoài đường vội trở về nhà

04/04/2020, 17:43

Ngày 4/4, lực lượng chức năng Hà Nội tăng cường tuần tra trên các tuyến đường, nhắc nhở người dân không ra đường khi không có lý do chính đáng.

img
Lực lượng bảo vệ hồ Hoàn Kiếm (Tp Hà Nội) gọi loa yêu cầu mọi người đi tập thể dục về nhà để phòng chống lây lan dịch Covid-19

Chiều 4/4, ghi nhận của PV Báo Giao thông, tại khu vực quanh hồ Hoàn Kiếm, Đội CSGT- trật tự, Công an quận Hoàn Kiếm cùng công an các phường Lý Thái Tổ, Tràng Tiền, Hàng Bạc… đã tổ chức 6 chốt đi vòng quanh hồ nhắc nhở người dân đi bộ tập thể dục và đạp xe về nhà, thực hiện cách ly xã hội theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng.

img
Cảnh sát nhắc nhở người dân không đi thể dục quanh khu vực hồ Hoàn Kiếm

Theo ghi nhận, đã có hàng trăm trường hợp người dân ra đường được nhắc nhở và đã chấp hành nghiêm yêu cầu của lực lượng chức năng và nhanh chóng trở về nhà.

Tại hồ Tây, khu vực đường Thanh Niên, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ (Hà Nội), ngoài việc công an tổ chức cắm chốt và đi tuần nhắc nhở người dân không đi tập thể dục, lực lượng chức năng còn đọc hướng dẫn cách ly của thành phố qua loa phóng thanh để người dân được biết.

img
Cảnh sát hướng dẫn người dân không đạp xe quanh hồ Hoàn Kiếm

Tại quận Ba Đình, Công an phường Điện Biên cũng tổ chức cắm chốt nhắc nhở người dân không tụ tập tại vườn hoa Lê Nin. Công an phường Ngọc Hà đã tổ chức rào chắn tại khu vực phố Ngọc Hà ngăn việc họp chợ.

Công an phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm đã lập rào chắn từ đầu làng bún Phú Đô kiểm soát lượng người ra vào. Bất kỳ ai đi qua chốt đều được đo thân nhiệt và hỏi lý do. Nếu không có lý do chính đáng và không trong diện được ra đường theo quy định sẽ hướng dẫn quay về, hạn chế tối đa đi lại và tiếp xúc với người khác.

img
Tổ công tác quận Bắc Từ Liêm nhắc nhở, lập biên bản xử phạt người đi xe đạp điện không đeo khẩu trang ra đường

Công an quận Bắc Từ Liêm cho biết, ngày 4/4, quận lập 13 tổ công tác liên ngành kiểm tra, thực hiện theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng. Các tổ công tác đã tuần tra, nhắc nhở những người ra đường không có lý do thực sự cần thiết, phát hiện và xử phạt những người không đeo khẩu trang, những cửa hàng nào còn mở cửa.

img
Một trường hợp đi xe máy không đeo khẩu trang bị dừng xe kiểm tra

Ghi nhận trong sáng 4/4, quận Bắc Từ Liêm đã xử lý được 35 trường hợp vi phạm Chỉ thị 16 với số tiền 7,2 triệu đồng.

Tính đến chiều 4/4, theo ghi nhận, chưa xử phạt người dân nào ra đường trong tình hình cả thành phố cách ly. Đa số người dân được tuyên truyền, hướng dẫn đều chấp hành nghiêm.

Chiều 3/4, tại cuộc họp Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 TP Hà Nội, Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung cho biết, Hà Nội tiếp tục quyết liệt triển khai các biện pháp chống dịch Covid -19 và giải pháp quan trọng nhất hiện nay là cách ly xã hội.

"Những người không có việc cần thiết cố gắng không đi ra ngoài đường trong 2 tuần tới. Trong ngày mai, thành phố sẽ tăng cường kiểm tra. Những trường hợp nào không đúng diện được đi ra ngoài đường mà cứ ra sẽ bị phạt. Chế tài đã có rồi. Tất cả công viên vui chơi giải trí phải đóng cửa. Bởi chỉ cần 10% dân số vẫn ra đường sẽ làm đổ bể mọi biện pháp", Chủ tịch UBND thành phố nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.