Showbiz

Được đồng nghiệp tán dương, Đại Nghĩa mỉm cười an nhiên

04/08/2019, 14:21

Chơi gameshow và giành được giải thưởng gần 1 tỷ đồng, Đại Nghĩa đã mang đi làm từ thiện.

img
MC Đại Nghĩa và diễn viên Tấn Phát hạnh phúc khi giành giải thưởng gần 1 tỷ đồng.

Tham gia chương trình "Tường lửa" mới đây, MC Đại Nghĩa và bạn đồng hành là diễn viên Tấn Phát đã lập kỷ lục khi anh chiến thắng số tiền lên tới 844,9 triệu đồng. Theo Đại Nghĩa, khi được mời tham gia, mục tiêu của anh chỉ là kiếm được 40 triệu để xây một căn nhà cho một bà cụ là Lưu Thị Thời ở Sóc Trăng. Vì trước đó một vài ngày, anh đã nhận được thông tin về hoàn cảnh của người này nhưng chưa dám nhận lời, vì quỹ từ thiện của anh đang làm nhiều việc nên sợ không đủ.

Do đó, những chuyện diễn ra khiến anh hoàn toàn bất ngờ. Các trái banh liên tục rơi vào những ô có số tiền lớn. Nam MC tiết lộ, anh đã nói một câu tại chương trình, nhưng đã không được đưa lên sóng là "như có một bàn tay vô hình nào đó đang điều khiển những trái banh cho nó rơi vào những ô mà mình mong muốn vậy".

Với số tiền Đại Nghĩa chiến thắng là 844 triệu 996 nghìn đồng, sau khi trừ thuế, anh còn 761 triệu 496 đồng. Số tiền anh được nhận thành 3 đợt và hiện mới nhận được 30%.

"Từ bữa Nghĩa quay chương trình xong là ngày 23/6, về Nghĩa đã nhận làm liên tiếp đến nay là thêm 11 căn. Từ căn An Bình 105 tặng bà Thời, đến giờ là căn An Bình 116, và giúp cho một số trường hợp bị bệnh nữa.

Tất cả số tiền thưởng này, Nghĩa và Phát đều không nhận cho mình một đồng nào cả và sẽ dùng hết cho tất cả các công trình phúc lợi cho bà con", nam MC tâm sự.

img
Đại Nghĩa tự dặn mình, không được tận hưởng những lời tán dương.

Hành động của Đại Nghĩa đã nhận được nhiều lời tán dương từ khán giả và các nghệ sĩ. Trên trang cá nhân của nam MC, nhiều đồng nghiệp đã gửi lời bày tỏ sự ngưỡng mộ dành cho nghĩa cử của anh như MC Phan Anh, diễn viên Khương Ngọc, Quốc Thái, Miko Lan Trinh...

"Nữ hoàng dancesport" Khánh Thi bình luận: "Quá tuyệt vời anh ạ. Tụi em muốn được làm giống như anh, nhưng không phải ai cũng đủ năng lực để làm. Việc thiện xuất phát từ tâm. Ngưỡng mộ anh".

Đứng trước những lời ca ngợi từ đồng nghiệp, khán giả, Đại Nghĩa tâm sự, anh luôn nhớ sẽ không bao giờ tận hưởng những lời tán dương dành cho mình.

"Nếu ta ngây ngất, ta chìm đắm, ta nhâm nhi cái khoái cảm ngọt ngào đấy thì lập tức nó sẽ đánh thức con quỷ kiêu căng ngạo mạn trong lòng ta dậy. Hãy âm thầm cám ơn những lời khen tặng, những lời chúc phúc đó rồi thôi, đừng để tâm ta vướng bận nữa. Hãy hít vào và thở ra thật nhẹ nhàng để thấy mọi việc mà ta làm nó cũng nhẹ nhàng và tự nhiên như chính hơi thở của ta vậy. Ta sẽ mỉm cười an nhiên".

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.