Vận tải

Được hoạt động lại, bến xe Cần Thơ vẫn thưa thớt khách, nhà xe đìu hiu

23/10/2021, 14:37
image

Sau thời gian dài chờ đợi, vận tải hành khách liên tỉnh Cần Thơ được cho nối 7 tuyến tuy nhiên bến xe khách vắng hiu hắt, nhà xe cũng thưa thớt.

Sở GTVT TP Cần Thơ đã có thông báo cho 7 tuyến xe khách liên tỉnh TP Cần Thơ hoạt động trở lại vào ngày 22/10. Tuy nhiên bến xe khách Cần Thơ vẫn trong tình trạng đìu hiu, vắng khách, đặc biệt là các nhà xe.

img

Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ vắng vẻ dù đã được nối lại 7 tuyến.

Ghi nhận thực tế tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ vào trưa 23/10, dù đã cho hoạt động 7 tuyến từ Cần Thơ đi Bình Định, Quảng Ngãi, Cà Mau, Lâm Đồng, Trà Vinh, Long An và An Giang và ngược lại với tần suất 50% trừ tuyến Cà Mau, Trà Vinh, Long An tần suất bình thường, nhưng bến xe khách lớn nhất Cần Thơ chỉ được 1 chuyến xe duy nhất từ TP Quy Nhơn (tỉnh Bình Định) về với 1 người khách.

Anh Long (khách trên chuyến xe Quy Nhơn- Cần Thơ) cho biết, anh định từ bến xe Cần Thơ sang xe để về Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang), nhưng lại được thông báo rằng hiện tuyến này vẫn chưa được hoạt động.

“Kiểu này không biết sao nữa. Nghe nhà xe nói là đã có xe đi các tỉnh được rồi nên tôi mới về”, anh Long nói.

img

Các quầy vé vẫn chưa được mở lại

Hầu hết, các quầy vé tại đây, trong đó có hãng xe Phương Trang, Vũ Linh, Tuấn Hưng, Thành Bưởi vẫn chưa được mở lại. Chỉ có quầy bán vé đi các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Sóc Trăng, Kiên Giang do bến xe nhận ủy thác bán vé là có nhân viên túc trực.

Hơn 1 giờ đồng hồ, chỉ có duy nhất 1 người khách đến bến để về Sóc Trăng, nhưng do tuyến chưa được mở nên đành quay về.

Khu vực bãi xe lác đác vài xe tuyến Cần Thơ đi Trà Vinh và Hà Nội, nhưng các xe này chỉ ghé ngang bến sau khi đăng kiểm, hoặc kiểm tra, sửa chữa phương tiện.

img

Chỉ có quầy vé ủy thác là mở cửa.

“Tuyến Cần Thơ - Hà Nội vẫn chưa hoạt động trở lại. Hôm nay tôi vào đây chỉ để sửa, sơn, kiểm tra lại xe.

Tôi mong nhà nước sớm cho hoạt động vì cũng đã 5 tháng rồi, nhà xe dừng hoạt động khó khăn vô cùng”, ông Nguyễn Minh Nhựt, chủ một nhà xe hoạt động tại Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ chia sẻ.

Trước đó, ngày 16/10, Bộ GTVT ban hành hướng dẫn tạm thời về tổ chức hoạt động vận tải 5 lĩnh vực gồm đường bộ, đường thủy nội địa, hàng hải, đường sắt, hàng không, đảm bảo thích ứng an toàn, linh hoạt, kiểm soát dịch Covid-19.

img

Khu vực bãi xe, 1 số phương tiện đỗ từ thời điểm giãn cách đến nay, 1 số khác được chủ xe đưa vào để kiểm tra, sửa chữa.

Theo đó, đối với hoạt động vận tải hành khách, ở địa bàn cấp 1, 2 được tổ chức hoạt động với tần suất bình thường kể cả nội thành và liên tỉnh.

Đối với địa bàn có dịch ở cấp 3, vận tải hành khách theo tuyến cố định liên tỉnh (bao gồm cả xe buýt có hành trình từ 2 tỉnh trở lên, Sở GTVT 2 đầu tuyến báo cáo UBND cấp tỉnh cho phép hoạt động tối đa không vượt quá 50% số chuyến theo lưu lượng đã được Sở GTVT công bố.

Còn địa bàn có dịch ở cấp 4, dừng hoạt động đối với tất cả các loại hình vận chuyển hành khách kể cả liên tỉnh, nội tỉnh.

Trừ xe taxi và xe công nghệ dưới 9 chỗ được phép hoạt động không vượt quá 20% tổng số phương tiện của đơn vị và có giãn cách trên phương tiện. Trường hợp này lái xe hành khách đáp ứng các yêu cầu theo quy định.

img

Nhà xe Phương Trang vẫn chưa hoạt động.

Sau khi Bộ GTVT ban hành hướng dẫn, 1 tuần sau, Sở GTVT TP Cần Thơ cũng đã có hướng dẫn tạm thời tổ chức hoạt động vận tải hành khách đường bộ tương ứng với cấp độ 1.

Sau một thời gian dài “đóng băng”, các doanh nghiệp đã sẵn sàng cho việc nối lại tuyến. Tuy nhiên, để được trở lại hoạt động, nhà xe buộc phải chờ thông báo bằng văn bản chính thức từ Sở GTVT TP Cần Thơ.

Theo đại diện Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ- đơn vị quản lý và khai thác Bến xe khách Trung tâm TP Cần Thơ, bến đã mở nhưng thực tế thì các nhà xe vẫn chưa thể hoạt động được.

“Sở có văn bản xin ý kiến của các tỉnh, các tuyến xe chạy. Các tỉnh chuyển hồ sơ thống nhất. Sở GTVT Cần Thơ mới ra 1 văn bản nữa, chấp thuận cho tuyến chạy thì khi đó bến mới đóng lệnh cho đi”, đại diện Công ty CP Bến xe tàu phà Cần Thơ lý giải.

Được biết, cùng ngày ban hành hướng dẫn, Sở GTVT TP Cần Thơ đã có văn bản xin ý kiến nối lại hoạt động vận tải hành khách theo tuyến cố định từ TP Cần Thơ đi, đến 29 tỉnh thành với 107 tuyến.

Sau 1 ngày xin ý kiến, đã có 7/29 tỉnh thống nhất và Sở GTVT TP Cần Thơ đã có thông báo chính thức cho bến xe.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.