Hồ sơ tài liệu

Được Messi tặng áo, cả nhà phải chạy trốn vì bị tống tiền

04/05/2016, 22:15

Gia đình cậu bé 5 tuổi người Afghanistan từng được tuyển thủ Lionel Messi tặng áo phải chạy trốn.

Ngôi sao Barcelona - Lionel Messi từng tặng c

Ngôi sao Barcelona - Lionel Messi từng tặng cho Ahmadi đôi áo có chữ ký và một quả bóng

Được danh thủ người Argentina tặng đôi áo bóng đá có chữ ký cùng một quả bóng, cha con Murtaza Ahmadi liên tục bị đe doạ bắt cóc, bị nhiều băng đảng đầu gấu “hỏi thăm” đòi tiền. “Vài ngày trước tôi nhận được cuộc gọi từ một tay găng-tơ địa phương. Hắn nghĩ, vì con trai tôi nhận được áo của Messi nên chắc cháu cũng nhận được kha khá tiền và đòi chia phần” – ông Arif Ahmadi nói.

Trước đó, Messi đã gửi quà cho cậu bé tị nạn người Afghanistan vì cảm động với tình cảm của fan nhí dành cho anh. Trên đường chạy tị nạn đói khát, quần áo không thủ mặc, cậu bé người Afghanistan đã buộc tạm chiếc túi ni-lông sọc xanh trắng thành áo của tuyển thủ người Argentina; trên lưng ghi số 10 và tên cầu thủ Messi. “Messi, chú có biết cháu rất hâm mộ chú không. Cháu mong được chú mời để cháu có thể trực tiếp đến và gặp chú” – fan nhí Murtaza Ahmadi khao khát. 

Hiện nay, gia đình Murtaza Ahmadi đã chuyển tới Pakistan và định cư tại thành phố Quetta với hy vọng cuộc sống tốt đẹp hơn. Họ từng sống tại Islamabad một thời gian nhưng phải chuyển đi vì chi phí quá đắt đỏ.

Trước đó, liên đoàn bóng đá Afghan từng hứa hẹn sẽ sắp xếp một cuộc gặp mặt giữa danh thủ Messi – Đại sứ Quỹ Nhi đồng Liên Hợp quốc và fan cuồng Murtaza, có thể tại Afghanistan, Tây Ban Nha hoặc một nước thứ ba nào khác. Tuy nhiên, cha của Murtaza cho biết, đến nay chưa thấy có động tĩnh gì.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.