An ninh hình sự

Được mời ly cà phê có thuốc ngủ, người phụ nữ bị cướp số vàng khủng

21/09/2020, 20:04

Tỉnh dậy sau khi uống ly cà phê sữa từ người đàn ông mới quen, người phụ nữ bán ổi bị cướp nhiều vòng vàng, dây chuyền.

img
Từ Thanh Phong tại cơ quan điều tra

Ngày 21/9, tin từ Công an quận Ninh Kiều (TP Cần Thơ) cho biết đang tạm giữ Từ Thanh Phong (SN 1974, ngụ quận 8, TP HCM) và Hà Thị Thạnh (SN 1966, ngụ quận Ninh Kiều) điều tra về hành vi cướp tài sản. Theo cơ quan điều tra, hai đối tượng này sống với nhau như vợ chồng.

Ngày 21/7, Phong lấy tên giả là Cường, gọi điện thoại cho bà T.T.H (SN 1970, ngụ huyện Phong Điền) để hỏi mua ổi. Đến ngày 23/7, Cường tiếp tục gọi điện cho bà H., hẹn ra quán cà phê bàn chuyện mua bán đất.

Sau đó, bà H. chạy xe máy đến Bệnh viện Nhi đồng gửi rồi được Phong chở đến một quán cà phê trên đường Trần Phú (quận Ninh Kiều) bàn chuyện làm ăn.

Vào quán, Phong đưa cho bà H. ly cà phê sữa đá. Sau khi uống xong, bà H. rơi vào tình trạng mê man. Đến khi tỉnh lại, bà H. phát hiện mất toàn bộ tài sản trên người nên trình báo công an.

Theo trình bày, bà H. bị mất 25 chiếc vòng vàng, trọng lượng 2 lượng, chiếc lắc 8 chỉ vàng 18k, dây chuyền và mặt dây chuyền 7 chỉ vàng 18k, 2 chiếc nhẫn vàng 18k, iphone 7 và 4 triệu đồng.

Quá trình điều tra, Công an quận Ninh Kiều xác định Phong và Vân là hai đối tượng nghi vấn. Tuy nhiên, qua xác minh thì cả hai không có mặt tại địa phương.

Đến ngày 20/9, Công an quận Ninh Kiều phối hợp cùng Công an TP HCM tiến hành bắt giữ Phong tại phường 14, quận 8, TP HCM. Thạnh sau đó cũng bị bắt giữ tại Cần Thơ.

Tại cơ quan công an, các đối tượng khai nhận, tháng 2/2020, sau khi chấp hành xong hình phạt tù, Phong tìm gặp Thạnh tại Cần Thơ.

Hai người bàn bạc tìm kiếm người có tài sản nhằm chiếm đoạt. Thạnh có nhiệm vụ tìm kiếm người có tài sản, cung cấp thông tin cho Phong để đối tượng tiếp cận lợi dụng nạn nhân sơ hở, bỏ thuốc ngủ vào ly nước. Khi Nạn nhân rơi vào mê man, Phong báo cho Thạnh đến tháo nữ trang, tài sản để chiếm đoạt và cùng nhau bỏ trốn.

Hiện vụ việc đang được tiếp tục điều tra, làm rõ.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.