Điều tra

Được nhờ mang ô tô đi đăng kiểm, gã đàn ông đem bán lấy 560 triệu tiêu xài

25/03/2023, 19:30

Nhận 2 ô tô mang đi đăng kiểm giúp, gã đàn ông ở Đà Nẵng rao bán cho người khác lấy 560 triệu đồng để tiêu xài.

Ngày 25/3, Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) cho biết, đang củng cố hồ sơ để xử lý đối tượng Đặng Thanh Dũng (40 tuổi, trú quận Liên Chiểu) về hành vi "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản".

img

Đối tượng Đặng Thanh Dũng

Thông tin ban đầu, qua giới thiệu của người quen, anh Đinh Văn B. (43 tuổi, trú huyện Thường Tín, Hà Nội) làm nghề mua bán xe ô tô cũ gặp gỡ Đặng Thanh Dũng để mua 6 xe cũ do Dũng rao bán.

Khi gặp nhau, Dũng mang 2 ô tô (1 xe loại 16 chỗ và 1 xe loại xe 16 chỗ cải tiến thành bán tải) cùng giấy tờ đăng ký, đăng kiểm của 2 xe này đến giao cho anh B. để làm tin.

Thấy vậy, trong ngày 24/3, anh B. đã chuyển tiền nhiều lần qua số tài khoản ngân hàng do Dũng cung cấp với tổng số tiền 560 triệu đồng.

Sau khi nhận tiền, Dũng rời đi và nói với anh B. là tiếp tục đi lấy thêm 4 chiếc còn lại đến giao cho anh B. nhưng Dũng bỏ đi luôn.

Dựa theo thông tin trên giấy đăng ký xe, anh B. đã đến gặp bên đăng ký chủ sở hữu của 2 xe ô tô này thì được biết nhân viên lái xe của đơn vị này có nhờ Dũng mang 2 xe nêu trên đi đăng kiểm lại.

Nhưng sau đó Dũng đã mang 2 xe này bán cho anh B. để chiếm đoạt tiền.

Tại cơ quan điều tra, Dũng thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Dũng khai, đã tiêu xài hết toàn bộ số tiền nhận từ anh B.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.