Xã hội

Được sử dụng giấy đăng ký photo khi tham gia giao thông

15/08/2017, 18:57

Từ nay, lực lượng CSGT sẽ không xử phạt những trường hợp không mang giấy tờ gốc khi tham gia giao thông.

phat xe khong giay to

Người tham gia giao thông mang đăng ký photo khi tham gia giao thông sẽ không bị xử phạt. Ảnh minh họa

Liên quan đến việc xử phạt xe ô tô không mang giấy tờ gốc, theo tin tức mới nhất, Phó Thủ tướng thường trực Trương Hòa Bình đồng ý cho người điều khiển phương tiện tham gia giao thông được sử dụng bản sao chứng thực Giấy đăng ký phương tiện giao thông, kèm theo bản gốc Giấy biên nhận của tổ chức tín dụng còn hiệu lực thay cho bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông trong thời gian tổ chức tín dụng giữ bản chính Giấy đăng ký phương tiện giao thông nhằm bảo đảm nghĩa vụ dân sự trong việc thế chấp phương tiện.

Phó Thủ tướng giao Bộ Công an chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước VN hướng dẫn các lực lượng có thẩm quyền xử phạt của ngành Công an; giao Bộ GTVT chủ trì, phối hợp với Bộ Tư pháp và Ngân hàng Nhà nước hướng dẫn Thanh tra GTVT và người được giao thực hiện nhiệm vụ thanh tra chuyên ngành GTVT, thực hiện ý kiến chỉ đạo trên đây của Thủ tướng Chính phủ trong thực thi công vụ.

Ngân hàng Nhà nước VN chủ trì, phối hợp với các Bộ: Công an, Tư pháp, trong tháng 8/2017 ban hành văn bản hướng dẫn các tổ chức tín dụng cấp Giấy biên nhận nêu trên, bảo đảm chặt chẽ và chỉ cấp 01 bản gốc Giấy biên nhận có thời hạn phù hợp với thời hạn thế chấp phương tiện.

Bộ Tư pháp chủ trì, phối hợp với các Bộ, cơ quan: Công an, GTVT, Ngân hàng Nhà nước VN rà soát, đề xuất sửa đổi, bổ sung các văn bản quy phạm pháp luật liên quan, bảo đảm sự rõ ràng, minh bạch, thống nhất, đồng bộ trong hệ thống pháp luật, tạo điều kiện thuận lợi, thông thoáng cho người dân, doanh nghiệp; đồng thời đáp ứng yêu cầu quản lý nhà nước, báo cáo Thủ tướng Chính phủ trước ngày 30/9/2017.

Trước đó, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ chiều 3/8, trả lời câu hỏi của báo giới liên quan đến báo cáo của liên bộ Công an, Tư pháp, Ngân hàng Nhà nước về việc xử phạt những trường hợp không mang giấy tờ gốc do đã thế chấp, Phó thống đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam Nguyễn Thị Hồng cho biết, Ngân hàng Nhà nước đã có văn bản gửi Bộ Công an, Bộ Tư pháp, Bộ GTVT đề nghị cho phép người điều khiển giao thông sử dụng bản sao có xác nhận tài sản đó được thế chấp tại ngân hàng. 

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cũng cho rằng, các ngân hàng thương mại đang thực hiện rất tốt việc khuyến khích người tiêu dùng mua ô tô trả góp. Nếu bây giờ giao cả tài sản và giấy tờ gốc cho người thế chấp tài sản thì các ngân hàng không thể bảo đảm quản lý được khi phát sinh vấn đề chuyển nhượng.

Theo người phát ngôn Chính phủ, Thủ tướng đã giao Bộ Tư pháp rà soát toàn bộ thủ tục liên quan đến vấn đề này và đề xuất hướng xử lý, tinh thần theo hướng tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp. 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.