Y tế

Được tiêm vaccine Covid-19, các y bác sĩ Hà Nội chia sẻ gì?

09/03/2021, 10:07
image

30 cán bộ y bác sĩ của bệnh viện đầu tiên ở Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19, dù lo lắng nhưng đều rất tin tưởng.

img

BS. Hương Thảo được tiêm vaccine Covid-19

Là một trong 30 cán bộ y bác sĩ của BV đầu tiên ở Hà Nội được tiêm vaccine Covid-19, BS. Lê Phương Thảo, Khoa Cấp cứu, BV Thanh Nhàn chia sẻ: "Vì đặc thù làm tại phòng cấp cứu, nên thường tiếp nhận các bệnh nhân suy hô hấp, việc khai thác bệnh sử, dịch tễ cho bệnh nhân lúc đó rất khó khăn nên chúng tôi là những người có nguy cơ cao lây nhiễm Covid-19.

Cũng vì vậy, không chỉ xung phong mà tôi cũng mong muốn được tiêm vaccine Covid-19 để được bảo vệ. BV Thanh Nhàn chỉ được nhận 30 liều vaccine Covid-19 nên tôi được chọn tiêm trong buổi hôm nay là vinh dự.

img

Trao đổi giải thích về vaccine trước tiêm

Trước tiêm cũng có chút hồi hộp nhưng sau tiêm tôi thấy sức khỏe hoàn toàn bình thường và có thể trở lại công việc sau 30 phút theo dõi".

Cũng tâm trạng, BS. Trần Văn Cảm, Khoa Cấp cứu Nội, BV Thanh Nhàn cho biết: "Tôi là người đầu tiên xung phong tiêm thí điểm vaccine tại BV Thanh Nhàn. Tôi vinh dự được là một trong những người đầu tiên của Thủ đô tiêm vaccine này. Tôi hoàn toàn tin tưởng vào hiệu quả của vaccine ngừa Covid-19 đã được Bộ Y tế cấp phép.

Mặc dù có chút lo lắng, nhưng sau tiêm tôi cảm thấy hoàn toàn bình thường. Việc tiêm vaccine này cũng được tôi trao đổi cùng người nhà, và nhận được được sự ủng hộ từ gia đình".

Tại BV Thanh Nhàn, 30 liều vaccine Covid-19 được tiêm cho những cán bộ y bác sĩ có nguy cơ lây nhiễm cao.

Theo Giám đốc Sở Y tế Hà Nội, đợt đầu tiên, Hà Nội tiếp nhận 8.000 liều vaccine phòng Covid-19. Mục tiêu chung của kế hoạch là nhằm giảm tỷ lệ mắc và tử vong do bệnh Covid-19 trong cộng đồng. Còn mục tiêu cụ thể là tiếp nhận, vận chuyển, bảo quản và tổ chức tiêm chủng vaccine phòng Covid-19 đợt 1 đảm bảo tiêm chủng an toàn, đáp ứng nhanh cho công tác phòng chống dịch.

Trong đó, trên 95% nhóm đối tượng ưu tiên đợt 1 (dự kiến khoảng 7.235 đối tượng) nguy cơ cao mắc Covid-19 sống trên địa bàn Hà Nội được tiêm chủng vaccine phòng phòng bệnh.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.