Thời sự Quốc tế

Dưới 50% người Mỹ muốn phế truất Tổng thống Donald Trump

20/12/2019, 08:12

Đây là kết quả của một cuộc khảo sát do Reuters/Ipsos thực hiện.

img
Ông Donald Trump - ảnh The New York Times.

Báo chí Mỹ cho hay, chưa đến 50% dân Mỹ cho rằng Tổng thống Donald Trump nên bị truất phế sau quyết định của Hạ viện xúc tiến tiến trình luận tội nhà lãnh đạo này.

Kết quả cuộc thăm dò ý kiến do Reuters/Ipsos được thực hiện chỉ vài giờ sau khi Hạ viện Mỹ (ngày 18/12) biểu quyết nhất trí luận tội ông Trump với cáo buộc ông lạm dụng quyền lực để tư lợi chính trị và cản trở cuộc điều tra của Quốc hội.

53% những người tham gia khảo sát đồng ý rằng ông Trump lạm dụng quyền lực và 51% cho rằng ông có cản trở Quốc hội. Khoảng 42% cho rằng Quốc hội thực hiện quyền chế tài tối cao của họ và phế truất ông.

17% nói ông Donald Trump nên bị khiển trách chính thức, 29% nói họ muốn các cáo buộc luận tội đối với ông Trump được hủy bỏ, và số còn lại không có ý kiến.

Ông Trump là Tổng thống thứ ba trong lịch sử Mỹ bị luận tội. Dư luận Mỹ vẫn chia rẽ sâu sắc về việc luận tội Tổng thống Trump. Ông Trump nói đây là âm mưu bất hợp pháp nhằm truất phế ông.

Nhìn chung, chỉ 44% công chúng Mỹ nói họ đồng tình với cách Hạ viện xử lý việc luận tội so với 41% không tán đồng. Khi được hỏi việc Tổng thống bị luận tội ảnh hưởng thế nào đến suy nghĩ của họ về Tổng thống, 26% nói giờ đây họ ủng hộ ông Trump hơn, 20% cho biết giảm bớt sự ủng hộ, và 48% nói chuyện này không khiến họ thay đổi quan điểm.

Thăm dò của Reuters/Ipsos được thực hiện trên khắp nước Mỹ, thu thập câu trả lời từ 1108 người từ ngày 18 đến 19/12.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.