Xã hội

Đuổi học 1 năm học sinh chủ mưu đánh bạn trong khách sạn

05/04/2015, 17:05

Nhà trường quyết định đuổi học 1 năm đối với học sinh chủ mưu vụ đánh hội đồng bạn dã man trong khách sạn.

ha-tinh-nu-sinh-bi-danh-hoi-dong-da-man-trong-khac
Em Trần Thị Anh T. điều trị tại bệnh viện (ảnh lớn) và những tin nhắn đe dọa tiếp tục được gửi đến nạn nhân sau đó (ảnh nhỏ)

Theo tin tức trên Thanh niên, ông Chu Văn Quýnh, Hiệu trưởng Trường THPT Thành Sen (TP.Hà Tĩnh), cho biết nhà trường đã kỷ luật đuổi học 1 năm đối với nữ sinh lớp 12B L.T.B, học sinh chủ mưu trong vụ việc đưa bạn vào khách sạn đánh hội đồng.

Cùng tham gia đánh bạn, nữ sinh lớp 12C của trường này là N.T.H.P bị buộc nghỉ học 1 tuần.

Theo ông Quýnh, các hình thức kỷ luật nêu trên được đưa ra dựa trên kết luận điều tra chính thức của Công an phường Văn Yên (TP.Hà Tĩnh) và thông qua nhiều cuộc họp giữa lãnh đạo trường với các phụ huynh, học sinh có liên quan.

“Trong vụ việc này em L.T.B được xác định là chủ mưu, rủ rê em N.T.H.P cùng 2 nữ sinh lớp 12 của Trường THPT Phan Đình Phùng (cũng đóng trên địa bàn TP.Hà Tĩnh - PV) là T.T.H.T và N.T.H.N đưa em T.T.A.T vào khách sạn đánh hội đồng nên phải nhận hình thức kỷ luật nặng hơn những em khác”, ông Quýnh nói.

Cùng ngày, ông Nguyễn Hồng Cường, Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng thông tin, 2 nữ sinh T.T.T (lớp 12D3), N.T.H.N (lớp 12D1) cũng nhận mức kỷ luật đuổi học 1 tuần.

“Thời hạn đuổi học tính từ thứ ba tuần vừa rồi, thứ hai tuần tới đây sẽ hết hạn. Sau đó, các em có thể trở lại trường đi học bình thường”, ông Cường nói.

Ông Cường cũng chia sẻ thêm, nhà trường đã phân tích đầy đủ mọi khía cạnh để các em nhận ra lỗi của mình. Hình thức kỷ luật này phù hợp với quy định của ngành giáo dục.Liên quan tới sự việc, trong học kỳ I năm học 2014 - 2015, trường THPT Thành Sen và THPT Phan Đình Phùng cũng đã quyết định xếp loại hạnh kiểm yếu đối với 4 học sinh trên.

“Kết quả giám định của cơ quan công an cho thấy nạn nhân bị đánh tổn hại sức khỏe 5%. Ngoài ra, gia đình nạn nhân và gia đình các em T.T.H.T và N.T.H.N cũng đã có đơn xin giảm nhẹ mức kỷ luật, nên hội đồng kỷ luật nhà trường đã ra quyết định đuổi học 1 tuần đối với hai em này”, ông Cường nói.

Trước đó, như Báo Giao thông đã đưa tin, khoảng 15h ngày 22/12/2014, nhóm nữ sinh lớp 12 của Trường THPT Thành Sen, TP Hà Tĩnh và Trường THPT Phan Đình Phùng đến nhà và rủ em T.T.A.T ở khối phố Trung Quý (phường Thạch Quý, TP.Hà Tĩnh) đi chơi.

Tuy nhiên, cả nhóm đã đưa nạn nhân đến Khách sạn Lê Na đã được thuê sẵn một phòng và dùng MBH, tay chân xông đến đánh liên tục vào đầu, mặt T. Đến 16h40 cùng ngày, khi thấy T. người bê bết máu, mặt thâm tím, nhóm nữ sinh này mới dừng tay rồi bảo T. lấy khăn lau sạch máu trên mặt, trên nền nhà và chở nạn nhân về.

Nạn nhân được gia đình đưa vào Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh cấp cứu và phải chuyển ra Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) điều trị. Nguyên nhân được cho là mâu thuẫn trong chuyện tình cảm giữa nữ sinh B và em T.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.