Chất lượng sống

Dưới trời mưa tầm tã, chồng bất đắc dĩ làm "bà đỡ" cho vợ bên vệ đường

09/10/2019, 17:20
image

Vợ chuyển dạ trên đường tới bệnh viện, anh Siềng (Nghệ An) trở thành "bà đỡ" bất đắc dĩ.

img
Anh Siềng phải làm "bà đỡ" bất đắc dĩ cho vợ vượt cạn

Chiều 9/10, bà Trần Thị Lệ Bình - Trạm trưởng Trạm Y tế xã Châu Thôn, huyện Quế Phong (Nghệ An) cho biết, một sản phụ trên đường đến trung tâm y tế sinh con đã bất ngờ chuyển dạ và sinh con ngay bên đường. Người chồng phải làm "bà đỡ" bất đắc dĩ cho vợ "vượt cạn".

Trước đó, sáng 9/10, anh Lương Văn Siềng (25 tuổi, trú tại xã Nhôn Mai, huyện Tương Dương) đang trên đường chở vợ lên trạm y tế kiểm tra và chờ sinh. Đi được khoảng 30 km thì chị Mong Thị Hiền (23 tuổi, vợ anh Siềng) có dấu hiệu chuyển dạ, liên tục kêu đau bụng. Lúc này, anh Siềng liền dừng xe, bế xuống ngồi ở vỉa hè. Thời điểm này, trời đổ mưa tầm tã, anh Siềng đang loay hoay lấy áo mưa che cho vợ để tránh bị cảm lạnh thì hoảng hốt khi nghe vợ nói con sắp chào đời.

img
Anh Siềng tự cắt rốn cho con trai

“Theo dự kiến 10 ngày nữa vợ tôi mới sinh. Khi cô ấy kêu đau bụng nhưng tôi chỉ nghĩ đưa vợ xuống bệnh viện khám. Nào ngờ vợ chuyển dạ sinh con. Lúc đó, tôi chẳng biết phải làm sao, chỉ biết nói chuyện và động viên vợ, rồi một tay đỡ cô ấy, một tay đỡ con khi thấy đứa trẻ thò ra ngoài. Sau đó, tôi đưa con cho vợ bế rồi vội chạy đến một nhà người dân gần đó xin một lưỡi dao lam rồi quay lại cắt rốn cho con, dùng một sợi chỉ thắt lại”, anh Siềng nói.

Sau khi “mẹ tròn con vuông” cũng là lúc trời hết mưa. Song vì lo cho sức khỏe hai mẹ con, anh đành gửi xe máy lại rồi đón taxi chở xuống bệnh viện kiểm tra sức khỏe.

Vợ chồng anh Siềng quyết định đặt tên con là Lương Xuân Đường như một kỉ niệm khó quên.

>>> Xem thêm video:

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.