Xã hội

Đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả thiết kế 60km/h vì sao cắm biển 40km/h?

03/02/2023, 14:58

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn II được nâng cấp lên 6 làn xe, đã cơ bản hoàn thành nhưng nhiều đoạn vẫn cắm biển 40-50km/h.

Dự án đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả giai đoạn I được đưa vào sử dụng từ ngày 1/1/2022 dài hơn 18,6km, quy mô 4 làn xe, được đánh giá là tuyến đường du lịch ven biển hiện đại, độc đáo ở Việt Nam bởi có sự kết hợp của núi - biển với những cảnh quan đặc sắc.

img

Một số đoạn trên đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả dù thiết kế 60km/h, nhưng lại cắm biển 40km/h khiến nhiều người thắc mắc

Ngay sau khi kết thúc giai đoạn I, UBND tỉnh Quảng Ninh đã điều chỉnh quy mô đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả từ 4 lên 6 làn xe.

Theo đó, đoạn qua TP Hạ Long dài hơn 6km nối tiếp đường Trần Quốc Nghiễn đến gần hết địa phận phường Hà Phong được đầu tư bổ sung thêm 2 làn xe ngoài cùng của tuyến, chiều rộng làn đường mở rộng mỗi bên 3,75m, vỉa hè mỗi bên rộng 5m đã cơ bản hoàn thành cuối năm 2022. Hiện, các đơn vị thi công đang hoàn thiện những phần việc còn lại là lát vỉa hè, kè mái taluy, rãnh nước…

Còn ở đoạn qua TP Cẩm Phả dài gần 10km nối tiếp với đoạn đường bao biển TP Hạ Long kéo dài đến đường giao với cảng Km6 (Quang Hanh) được triển khai từ cuối tháng 10/2022, hiện hợp phần làm vỉa hè, rãnh nước… đã cơ bản hoàn thành; còn việc mở rộng thêm làn đường 2 bên đang được khẩn trương thi công.
img

Đoạn qua phường Hà Phong, TP Hạ Long khá thoáng, nhưng vẫn cắm biển 40km/h

Tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả hiện đại 6 làn xe đã cơ bản hoàn thành, nhưng nhiều tài xế lưu thông trên tuyến thắc mắc: Tại sao tuyến đường này thiết kế, thi công là 60km/h, đường hiện đã cơ bản hoàn thành rất rộng, thoáng, nhưng hiện nay, cơ quan chức năng lại cắm nhiều biển tốc độ 40km/h và 50km/h?

Trao đổi với PV Báo Giao thông, lãnh đạo một đơn vị nghiệp vụ thuộc Sở GTVT Quảng Ninh cho biết: Tuyến đường hiện đang thi công, do đó, chủ đầu tư cắm biển hạn chế tốc độ nhằm định dạng tuyến để phục vụ công tác thi công.
img

Đoạn ở cuối tuyến thuộc địa phận TP Cẩm Phả đã hoàn thành, vẫn được cắm biển 40km/h theo giờ

"Đây chỉ là các biển tạm thời. Việc làm này cần thiết và hoàn toàn phù hợp với yêu cầu thực tiễn đang thi công dự án. Khi dự án hoàn thành, cơ quan có thẩm quyền sẽ đánh giá toàn diện để cắm biển hạn chế tốc độ sao cho các phương tiện lưu thông thuận lợi nhất", vị này cho hay.

img

Việc mở rộng làn đường đoạn thuộc TP Hạ Long đã hoàn thành vẫn cắm biển báo 40km/h

Về vấn đề nhiều tài xế quan tâm là CSGT có xử lý theo biển tốc độ tạm thời, PV Báo Giao thông đã trao đổi với chỉ huy một đơn vị chuyên trách thuộc Công an TP Hạ Long thì được biết: Lực lượng chức năng vẫn thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên đoạn tuyến đã cắm biển. Người tham gia giao thông cần tuân thủ nghiêm hệ thống biển báo trên tuyến.

"Nhiều đoạn trên tuyến đường bao biển Hạ Long - Cẩm Phả chỉ cắm biển hạn chế tốc độ theo giờ, nên người điều khiển phương tiện cần chú ý quan sát để không bị vi phạm, bị xử phạt", vị này cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.