Xã hội

Đường bất ngờ sụt lún trước nhà, nhiều hộ dân Ninh Bình sơ tán khẩn cấp

26/02/2019, 23:51

Một đoạn đường dài khoảng 60m bất ngờ sụt xuống sông khiến nhiều hộ dân bàng hoàng, phải sơ tán khấn cấp.

img
Đường trước nhà bất ngờ bị sụt, đất rơi xuống sông khiến nhiều hộ dân phải sơ tán khẩn cấp

Ngày 26/2, thông tin từ UBND xã Gia Thịnh (huyện Gia Viễn, Ninh Bình) cho biết, nhiều hộ dân sống tại khu vực thôn 1 Kênh Gà, xã Gia Thịnh, huyện Gia Viễn phải sơ tán khi đường phía trước nhà bất ngờ sụt xuống sông. Sự việc này xảy ra vào khoảng 22h ngày 20/2/2019 vừa qua.

img
Có ít nhất 4 nhà bị ảnh hưởng trực tiếp và khoảng 100 nhà bị ảnh hưởng gián tiếp trong vụ sụt lún

Ông Nguyễn Văn Toản, nhà ở ngay khu vực bị sụt lún cho biết: Khoảng 22h tối ngày 20/02, khi gia đình tôi đang ngủ thì nghe thấy tiếng động rất mạnh, điện bị chập, tôi cùng con trai cầm đèn pin chạy ra xem thì thấy đoạn đường trước nhà đã sụt xuống sông từ lúc nào. “Lúc này trong nhà có 5 người đang ngủ nên tôi đã hô hào mọi người dậy sơ tán đi nơi khác khẩn cấp để đảm bảo an toàn tính mạng” ông Toản nói.

img
Ông Nguyễn Văn Toản đang chỉ tay về vết nứt ở trần nhà mình

Theo quan sát, tại hiện trường điểm sạt lở dài khoảng 60m, diện tích phần đường sạt về phía sông khoảng 1,5m. Do sát đường là nhà dân sinh sống nên khi đường sụt lún, nhiều nhà dân bị rạn nứt, sạt lở phần cổng và sân, thậm chí có nhà còn bị sạt vào đến tận mép cửa, hệ thống đường điện hư hỏng.

Lực lượng chức năng cũng có mặt tại hiện trường để làm rõ nguyên nhân của vụ việc.

img
Lực lượng chức năng có mặt tại hiện trường để giúp người dân sơ tán và làm rõ nguyên nhân vụ việc

Ông Nguyễn Huy Nghĩa - Phó Chủ tịch UBND xã Gia Thịnh cho biết: Ngay sau khi sự việc xảy ra, chính quyền xã đã huy động lực lượng công an xã, dân quân tự vệ tới hiện trường để giúp các hộ dân sơ tán người và đưa đồ đạc ra khu vực an toàn. Đồng thời, bố trí lực lượng công an xã chốt chặn tại hai đầu điểm sạt lở ngăn không để người dân và phương tiện giao thông qua lại trên đoạn đường này.

img
Để tránh ảnh hưởng đến tính mạng, chính quyền địa phương đã lắp tạm biển cảnh báo khu vực nguy hiểm cho nhân dân không nên qua lại

Theo ông Nghĩa, qua kiểm tra ban đầu có 4 hộ dân bị ảnh hưởng trực tiếp phải sơ tán đi nơi khác và nhiều hộ dân khác bị ảnh hưởng gián tiếp. Điện nước không đủ cung cấp.

“Hiện chúng tôi đã báo cáo sự việc lên huyện để có biện pháp xử lý, khắc phục sự cố. Trước mắt, để việc đi lại của người dân được đảm bảo, chúng tôi đã thuê lắp đặt một cây cầu phao”, ông Nghĩa cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.