Hạ tầng

Đường BT nghìn tỷ cỏ mọc ở Hà Nội kéo dài đến bao giờ?

19/01/2019, 10:19

Một công trình có hơn 2,5km đường mà chủ đầu tư thực hiện kéo dài, lên đến gần chục năm trời...

img
Nhiều năm kể từ thời điểm triển khai, tuyến đường này vẫn đang được thi công ì ạch và đang được chủ đầu tư quây rào để cỏ mọc hoang

Dự án đường BT Nguyễn Xiển - Xa La do Công ty CP Bitexco được chỉ định thầu làm chủ đầu tư với số vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng. Tuy nhiên, sau rất nhiều năm thi công, dự án vẫn ngổn ngang. Thậm chí, thời điểm này, ghi nhận của PV Báo Giao thông, công trình còn đang dừng thi công, quây rào để cỏ mọc hoang cả năm trời. Cụ thể, điểm cuối của dự án (nút giao với đường 70 để sang Xa La) vẫn bị chủ đầu tư quây tôn kín mít. Cầu vượt đang thi công giữa chừng, cỏ dại mọc um tùm. Trong khi đó, các tòa chung cư đã được chủ đầu tư mở bán khiến người dân không khỏi bức xúc.

Trao đổi với Báo Giao thông về nguyên nhân dự án liên tục chậm tiến độ, đại diện truyền thông của Công ty Bitexco cho biết, do công tác giải phóng mặt bằng (GPMB) không theo đúng tiến độ và một số hạng mục phụ được TP Hà Nội yêu cầu chủ đầu tư thực hiện thêm nên mới đây thành phố ký quyết định cho phép chủ đầu tư hoàn thành công trình cuối năm 2019.

“Dự kiến công tác GPMB sẽ thực hiện xong trong quý II/2019, trong quý III/2019 đơn vị sẽ thi công và hoàn thành dự án vào cuối năm 2019”, đại diện đơn vị này nói.

img
Vỉa hè của tuyến đường dù được lát đá khá đẹp nhưng để cỏ mọc rất phản cảm

Chia sẻ về điều này, chuyên gia giao thông TS. Nguyễn Xuân Thủy cho rằng, một công trình có hơn 2,5km đường mà chủ đầu tư thực hiện quá lâu, kéo dài lên đến gần chục năm là không thể chấp nhận được. “TP. Hà Nội cần phải có những giải pháp quản lý lại. Không thể để, chủ đầu tư họ mở bán nhà trong khi đường giao thông được kỳ vọng sẽ giảm ùn tắc cho hàng loạt tuyến đường và khu vực phía Nam thì mãi không xong. Việc chủ đầu tư còn quây rào để cỏ mọc là thể hiện sự quá yếu kém trong quản lý, thi công, gây bức xúc cho người dân”, TS Thủy nói.

Trước đó, tháng 4/2011, UBND TP Hà Nội phê duyệt dự án đường bao quanh khu tưởng niệm Chu Văn An với tuyến đường chính dài 2,5km và tuyến đường phụ dài hơn 1,1km. Công ty CP Bitexco được chỉ định thầu, với số vốn đầu tư gần 2.000 tỷ đồng, dự kiến đến tháng 4/2014 hoàn thành và đi vào sử dụng. Đổi lại, Bitexco được nhận quỹ đất “sạch” rộng khoảng hơn 50ha nằm ngay dọc trục đường vành đai 3, mặt đường Nguyễn Xiển. Tuyến đường khi thông xe được kỳ vọng sẽ san sẻ lưu lượng phương tiện trên đường Kim Giang, nút Cầu Tó, giúp giảm ùn tắc đang ngày một phức tạp tại đây.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.