Điện ảnh

Dương Cẩm Lynh bỏ chồng, sa đọa trong phim mới của NSƯT Hồ Ngọc Xum

07/10/2022, 12:31
image

Dương Cẩm Lynh lần đầu hóa thân thành người phụ nữ ăn chơi đua đòi, sa đà nghiện ngập trong bộ phim "Lỗi đạo cang thường".

Dương Cẩm Lynh tái xuất màn ảnh

"Lỗi đạo cang thường" là một bộ phim mang đề tài gia đình mới nhất của đạo diễn NSƯT Hồ Ngọc Xum. Nội dung phim kể về gia đình Oanh - Thiện (Dương Cẩm Lynh - Hòa Hiệp thủ vai) và Ba Huyền - Như Bình (Oanh Kiều - Mã Hiểu Đông) trong bối cảnh xã hội Nam bộ xưa.

img

Dương Cẩm Lynh đảm trách vai Oanh trong "Lỗi đạo cang thường"

Phim đánh dấu sự trở lại của Dương Cẩm Lynh nhận được sự chú ý khán giả. Nhân vật Oanh của cô là một phụ nữ có gia đình hạnh phúc nhưng cô lại không bằng lòng với cuộc sống giản dị. Vì muốn được hưởng thụ vinh hoa phú quý, Oanh sẵn sàng bỏ mặc chồng con để làm vợ lẻ của Hội đồng Đàng (Huy Khánh).

Cuộc sống khi làm vợ lẽ của Oanh không êm đềm khi phải đối đầu với 3 bà vợ khác của ông Hội đồng. Bên cạnh đó, cô cũng không được mẹ chồng chấp nhận nên sống uất ức. Dương Cẩm Lynh cho biết, nhân vật này có tính cách thú vị nhưng để hoàn thành bộ phim, cô phải đóng nhiều cảnh rất khó vì Oanh liên tục trải qua quá trình thay đổi, giằng xé tâm lý.

Thử thách nhất với Dương Cẩm Lynh là những phân cảnh Oanh vì đua đòi mà sa vào nghiện ngập. Từ trước đến nay, cô trung thành hình ảnh khá nhẹ nhàng trên màn ảnh nên chưa bao giờ thể hiện góc khuất này.

img

Để chuẩn bị cho vai diễn, Dương Cẩm Lynh chú trọng về diễn xuất bằng ánh mắt. Nhân vật Oanh trải qua nhiều trường đoạn tâm lý, từ một người phụ nữ đơn thuần đến lúc bị đau khổ và bị hắc hóa. Mỗi phân cảnh, nữ diễn viên đều cố gắng thay đổi lối diễn cho phù hợp.

Trong "Lỗi đạo cang thường", Hòa Hiệp sẽ đóng vai chồng trước của Dương Cẩm Lynh, còn Huy Khánh thủ vai chồng sau.

Nói về hai bạn diễn của mình, Dương Cẩm Lynh cho biết Hòa Hiệp phù hợp với vai người chồng yêu vợ thương con. Còn với Huy Khánh, cô cảm thấy thoải mái khi hợp tác với anh vì cả hai từng làm việc với nhau nhiều lần.

img

Tạo hình của Huy Khánh (trái) và Hòa Hiệp trên phim

Câu chuyện nhân văn ở "Lỗi đạo cang thường"

Với "Lỗi đạo cang thường", NSƯT Hồ Ngọc Xum chia sẻ: "Tôi bắt đầu thai nghén ý tưởng kịch bản về một câu chuyện có đầy đủ tình nghĩa vợ chồng, tình cha con, tình bạn bè từ cách đây khoảng 5 năm.

Những tình tiết này đều nằm trong các cuốn tiểu thuyết của Hồ Biểu Chánh mà tôi đã đọc. Nhưng để làm được một tác phẩm 30 tập mà gói gọn đầy đủ các nội dung như vậy nếu chỉ sử dụng một cuốn tiểu thuyết thì không đủ.

Tôi đã dành thời gian hơn hai năm để biên tập, chọn lọc những tình tiết đắt giá về chủ đề này. Trong đó có hai quyển sách chính là "Bỏ vợ" và "Bỏ chồng", từ hai quyển tiểu thuyết này, tôi đã chắt lọc thành các tình tiết sử dụng trong phim làm sao để nổi bật được lên chủ đề chính đó là tình nghĩa vợ chồng".

img

Đạo diễn NSƯT Hồ Ngọc Xum

Đạo diễn cho hay, toàn bộ bối cảnh phim đều là chuyện đời xưa, nhưng trong xưa vẫn có nay, vẫn là những câu chuyện vợ chồng mà ta có thể bắt gặp đâu đó trong đời sống xã hội.

"Tôi mong muốn mượn những câu chuyện xưa đó như một lời nhắc nhẹ đến khán giả ngày nay, mong rằng ai cũng có thể sống tốt hơn, sống cho trọn tình trọn nghĩa vợ chồng, sống cho tròn hiếu thảo với cha mẹ, sống sao cho giữ nhân, lễ, nghĩa, trí, tín", ông nói.

Ngoài Dương Cẩm Lynh, Huy Khánh và Hòa Hiệp, bộ phim còn có sự góp mặt của các diễn viên Tấn Thi, Phúc An, Oanh Kiều, Hải Lý, Huỳnh Ngọc Hạnh...

Bộ phim sẽ chính thức lên sóng vào lúc 19 giờ 45 phút ngày 8/10 trên SCTV14.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.