Thời sự

Đường cao tốc Bắc - Nam sẽ được thông tuyến đến Cần Thơ

05/12/2017, 18:39

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đường cao tốc Bắc - Nam sẽ được nối tuyến đến Cần Thơ.

cao-toc-bac-nam-se-duoc-thong-tuyen-den-can-tho

Chủ tịch Quốc Hội Nguyễn Thị Kim Ngân phát biểu tại kỳ họp thứ bảy HĐND TP cần Thơ khóa IX

 Ngày 5/12, TP Cần Thơ đã khai mạc kỳ họp thứ 7 HĐND khóa IX nhiệm kỳ 2016-2021. phát biểu tại buổi khai mạc, Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân cho biết đường cao tốc Bắc - Nam sẽ được nối tuyến đến Cần Thơ trong năm 2020. 

Tại phiên họp, ông Võ Thành Thống, Chủ tịch UBND TP Cần Thơ cho biết, Hiện nay, kinh tế TP vẫn duy trì với tốc độ tăng trưởng cao, GRDP bình quân đầu người đạt 72,96 triệu đồng, đảm bảo được chỉ tiêu GRDP/người. Nhiều chỉ tiêu về kinh tế- xã hội đạt và vượt kế hoạch đã đề ra như: Tổng sản phẩm trên địa bàn (GRDP) tăng 7,83% so với năm 2016; tổng thu ngân sách nhà nước trên địa bàn 17.281 tỷ đồng, vượt 32,5%; tổng chi ngân sách địa phương 11.538 tỷ đồng, đạt 114,7% dự toán Trung ương giao và đạt 100,3% dự toán HĐND thành phố giao, tăng 17,3% so năm 2016...

Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Kim Ngân bày tỏ sự vui mừng với kết quả đạt được của TP trước việc các chỉ tiêu chủ yếu đều thực hiện đạt và vượt kế hoạch đề ra. Chủ tịch Quốc hội đánh giá, để đạt được những kết quả trên chính là nhờ sự quyết tâm, nỗ lực phấn đấu không ngừng của Đảng bộ, chính quyền, cộng đồng doanh nghiệp và nhân dân TP đã vượt quá khó khăn, thách thức. Bên cạnh đó là sự ủng hộ giúp đỡ, tạo mọi điều kiện từ các cơ quan trung ương, bạn bè trong nước và quốc tế mà đặc biệt trong đó là vai trò quan trọng của HĐND TP khóa IX nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Phát biểu chỉ đạo tại phiên khai mạc kỳ họp, Chủ tịch Quốc hội cho biết, tại kỳ họp thứ 4 của Quốc hội khóa XIV, Quốc hội đã thông qua các nghị quyết về chủ trương đầu tư xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc – Nam phía Đông giai đoạn 2017-2020. Tuyến đường cao tốc này, có điểm đầu từ Lạng Sơn và điểm cuối là Cà Mau.

Tính đến thời điểm hiện tại, nhiều đoạn đường tại Hà Nội, Quảng Ngãi đã được đầu tư, riêng Đà Nẵng đang trong quá trình thực hiện dự án. Sắp tới, dự kiến dự án sẽ đuợc đầu tư tại Hà Tĩnh và tuyến đường từ Dầu Dây (Đồng Nai) kéo dài đến Nha Trang (Khánh Hòa).

“Chúng ta hiện có hơn 40km cao tốc từ Tp Hồ Chí minh tới Trung Lương (Tiền Giang). Bây giờ đang đầu tư từ Trung Lương cho tới Mỹ Thuận. Lần này, kế hoạch thông qua vốn trái phiếu Chính phủ trên nguyên tắc thông tuyến cho tới Cần Thơ vào năm 2020. Trong đó, xây dựng cầu Mỹ Thuận 2, đường dẫn hai đầu cầu bằng nguồn vốn trái phiếu Chính phủ, còn từ Trung Lương tới Cần Thơ bằng các nguồn vốn khác. Khi Chính phủ trình ra là chưa có cầu Mỹ Thuận 2. Tuy nhiên, Quốc hội yêu cầu phải thông tuyến cho tới Cần Thơ nên cần xây dựng cầu Mỹ thuận 2 vì nếu không xây dựng cầu Mỹ Thuận 2 sẽ không giải quyết được lượng xe từ cao tốc đổ về. Nhiều lần tiếp xúc cử tri TP Cần Thơ, nguyện vọng của cử tri Cần Thơ đã được nghị quyết của Quốc hội ghi thẳng và Quốc hội sẽ giám sát việc này. Đây là một tin mừng không chỉ cho người dân Cần Thơ mà cho cả người dân ĐBSCL”, Chủ tịch Quốc hội nói.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.