Du lịch

Đường cao tốc nhưng lại xây trên đỉnh núi, nhìn 68 khúc cua khiến ai cũng khiếp sợ

08/09/2020, 12:00

Nhìn từ trên cao, những khúc cua ngoằn ngoèo đáng sợ, mang tới cho người lái xe cảm giác mạnh khi di chuyển.

Tỉnh Vân Nam trong ấn tượng của nhiều người là một vùng đất rất đẹp. Nơi đây có nhiều danh lam thắng cảnh nổi tiếng như Cổ trấn Lệ Giang, Rừng Đá, khí hậu cận nhiệt đới gió mùa dễ chịu quanh năm. Ở đây có một con đường cao tốc độc đáo, có đến 68 khúc cua đáng sợ, tạo nên một địa điểm tham quan được nhiều người yêu thích.

img

68 khúc cua này nằm ở thị trấn Kuangyuan, huyện Yiliang, thành phố Côn Minh, tỉnh Vân Nam. Toàn bộ đường cao tốc được xây dựng trên núi. Dù có nhiều ngã rẽ như vậy nhưng tổng chiều dài con đường chỉ có 21,68 km, trong đó có 68 khúc cua, cứ trung bình 10 giây tài xế lại phải rẽ.

img

img

Tuyến đường được xây dựng từ ngày 13/1/1995 và thông xe vào ngày 10/7). Khi bắt đầu kế hoạch làm đường, để tiết kiệm chi phí, chính quyền quyết định chọn phương án tối ưu nhất để tiện cho việc sửa chữa và lưu thông, thay vì phải xây đường vòng quá tốn kém. Cuối cùng người ta không ngờ con đường lại có hình thù kỳ dị và trở thành kỳ tích trong lịch sử đường sá của Trung Quốc và thế giới.

img

Khi đứng trên đường cao tốc, du khách sẽ cảm nhận được sự kỳ vĩ của nó, giống như một con rồng uốn lượn. Nhưng lái xe đến đây không phải dễ, đây cũng là vấn đề của nhiều người. Không chỉ cần giảm tốc thường xuyên, tốc độ tối đa cũng không được vượt quá 40 km/h. Nhiều tài xế có kinh nghiệm từng lái xe qua đây cho biết, đây là đoạn đường khó lái nhất từ ​​trước đến nay, phải cầm chắc tay lái hết cỡ, cảm giác rất hồi hộp và phấn khích.

img

Giờ đây, con đường cao tốc này không chỉ là tuyến đường đi lại của người dân mà còn trở thanh địa điểm thu hút đông đảo khách du lịch, đồng thời là thiên đường cho các nhiếp ảnh gia.

Sự xuất hiện của du khách đã thúc đẩy sự phát triển du lịch địa phương, cải thiện thu nhập người dân, đó cũng là một điều tốt. Nếu muốn lái xe trên cung đường này, bắt buộc du khách phải có tay lái vững, người mới tập lái không nên tuỳ ý trải nghiệm.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.