Thế giới giao thông

Đường cao tốc pin mặt trời bị trộm tấm pin

11/01/2018, 20:31

Con đường lát bằng các tấm pin mặt trời dài 1km vừa được đưa vào hoạt động thử nghiệm tại Trung Quốc...

33

Đường cao tốc trải pin mặt trời được thử nghiệm tại Sơn Đông, Trung Quốc

Đường cao tốc lát pin mặt trời đầu tiên trên thế giới đi vào hoạt động thử nghiệm tại tỉnh Sơn Đông, Trung Quốc từ ngày 28/12/2017.

Con đường được lát bằng hơn 10.000 tấm pin và phủ 3 lớp bao gồm bê tông mờ trên cùng, tấm quang điện ở giữa và lớp cách điện ở dưới cùng, theo truyền hình TƯ Trung Quốc (CCTV).

Con đường cũng có những cuộn cảm ứng điện từ, có thể sạc cho phương tiện chạy hoàn toàn bằng điện trong tương lai khi xe hoạt động ở trên. Đồng thời, hệ thống này có thể ấm lên để làm tan băng và tuyết.

Sau 5 ngày hoạt động, ngày 2/1, đội thanh tra thường nhật phát hiện một miếng pin mặt trời kích thước 15 và 185cm trên bề mặt đường đã biến mất. Tất cả các dấu hiệu tại hiện trường cho thấy, có người đã cố tình đánh cắp.

Tấm pin bị mất đã được thay thế. Giới chức đang điều tra nguyên nhân sự việc nhưng vẫn chưa có lời giải thích thỏa đáng về hành vi trộm cắp này.

Phần pin bị trộm rất rẻ và nhỏ, thậm chí không đủ để phục vụ mục đích cá nhân. Mặt khác, nếu người thực hiện có mục đích phá hoại thì đáng lẽ đã phá nhiều hơn.

Hiện nay, con đường “pin năng lượng” đầu tiên trên thế giới đã được mở lại và đến nay chưa xuất hiện sự việc tương tự.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.