Bình luận

Đường chuyền "chết chóc" và lời "tiên tri" của HLV đặc biệt nhất V-League

25/12/2020, 21:19

Tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng từng được HLV Nguyễn Đức Thắng dự đoán sẽ trở thành một ngôi sao.

img

Nguyễn Hữu Thắng (áo trắng) đang là niềm hi vọng của U22 Việt Nam

CLB Viettel mới đây ra thông báo sẽ triệu hồi tiền vệ Nguyễn Hữu Thắng để sử dụng ở mùa giải 2021. Mùa trước, Hữu Thắng khoác áo CLB Bình Định dưới dạng cho mượn và đã thể hiện phong độ cực kỳ ấn tượng, góp công lớn đưa đội bóng đất võ giành vé lên chơi tại V-League.

Mới đây, trong trận giao hữu giữa đội tuyển Việt Nam và U22 Việt Nam mới đây, Hữu Thắng chỉ chơi khoảng 40 phút nhưng cũng kịp để lại dấu ấn rõ nét. Tiền vệ nhỏ con này kiểm soát bóng rất khéo, điều tiết nhịp độ tốt và tung ra nhiều đường chuyền chính xác.

Một trong số đó là tình huống Hữu Thắng ra chân xé toang hàng thủ tuyển Việt Nam, đặt Văn Đạt vào thế thuận lợi để mở tỉ số cho U22 Việt Nam. Sau trận, nhiều chuyên gia đã dành lời khen cho cầu thủ gốc Huế.

HLV Đức Thắng, người nâng tầm cầu thủ sinh năm 2000 từng dự đoán rằng học trò của mình có những tố chất để thay thế Quang Hải ở đội tuyển Việt Nam trong tương lai. “Cậu ấy biết không gian hoạt động xoay quanh mình là như thế nào, biết đối phương áp sát mình từ đâu để có thể xoay xở.

Tôi tin rằng khi đã cải thiện một số tình huống xử lý bóng, Hữu Thắng sẽ là một cầu thủ giỏi. Giống như Quang Hải trước kia, Hữu Thắng có phẩm chất, năng lực để tiến bộ hơn”, nhà cầm quân duy nhất từng đưa 2 đội bóng lên V-League nói.

Thực tế, nhìn vào cách chơi của Hữu Thắng, người hâm mộ cũng thấy được chất quái, điều thường được Quang Hải thể hiện trên sân. Cầu thủ 20 tuổi cũng nhỏ con, khéo léo giống người đàn anh.

HLV Park Hang-seo chắc chắn nhìn ra những tố chất hơn người của Hữu Thắng và nhiều khả năng sẽ biến anh thành thủ lĩnh của U22 Việt Nam chuẩn bị cho SEA Games 31.

Điểm thuận lợi của tiền vệ gốc Huế là mùa tới anh sẽ chơi cho Viettel, giữa một tập thể có nhiều đàn anh xuất sắc. Nếu được ra sân thường xuyên, chắc chắn Hữu Thắng sẽ có nhiều tiến bộ và đóng góp nhiều hơn cho U22 Việt Nam.

Tuy vậy, trước mắt Hữu Thắng cần thể hiện tốt ở trận tái đấu tuyển Việt Nam, như để khẳng định tài năng của mình và cho người hâm mộ thấy rằng màn trình diễn hôm 23/12 không phải ăn may.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.