Hạ tầng

Đường đang nâng cấp ở Quảng Bình thi công nham nhở, "bẫy" người đi đường

14/07/2022, 07:03

Thi công tiến độ "rùa bò", dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Định (xã Bảo Ninh, TP Đồng Hơi, tỉnh Quảng Bình) tiềm ẩn mất ATGT.

Ghi nhận của PV báo Giao thông, sau thời gian dài triển khai xây dựng, tuyến đường Nguyễn Thị Định, đoạn đi qua thôn Hà Thôn, xã Bảo Ninh, Tp Đồng Hới “nát như tương”, bùn đất nhão nhoẹt sau trận mưa lớn.

img

Dự án nâng cấp tuyến đường Nguyễn Thị Định giai đoạn I có giá trị xây lắp 30 tỉ đồng (từ cầu Nhật Lệ II đến nghĩa trang xã Bảo Ninh)

Có mặt tại hiện trường vào chiều 12/7, dự án vẫn trong tình cảnh dở dang; mặt đường đầy “ổ gà, ổ trâu” nhếch nhác, ảnh hưởng đến việc lưu thông của người dân, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thôngtai nạn giao thông có thể xảy ra bất cứ lúc nào, đặc biệt vào buổi tối khi hệ thống điện chiếu sáng không có.

Ngoài ra, trên toàn tuyến đường, đơn vị thi công hệ thống ống bê tông cốt thép thoát nước trước nhà các hộ dân nhưng không có rào chắn, hoặc rào chắn bằng những thanh tre quá sơ sài. Những miệng cống với chu vi khoảng 1m không được che đậy với những lõi sắt nhô cao thành những cái “bẫy” người đi đường.

img

Nắp hố ga không được che đậy, cắm cọc, biển chỉ dẫn, đèn cảnh báo tiềm ẩn nguy cơ cao xảy ra mất ATGT

Điều đáng nói, tuyến đường này vẫn đông đúc phương tiện đi lại nhưng công tác rào chắn, đảm bảo ATGT của nhà thầu thi công rất cẩu thả. Các biện pháp đảm bảo ATGT gần như không được thực hiện, mang lại nhiều rủi ro cho người tham gia giao thông.

Ngoài ra, trên tuyến đường còn có điểm trường Mần non Bảo Ninh (cơ sở II), phía trước cổng trường đơn vị thi công mới trải lớp đá dăm, dày đặc “ổ gà” tiềm ẩn nguy cơ xảy ra TNGT mỗi khi có đông phụ huynh đưa đón con em đi học.

img

Một miệng hố ga toang hoác, sắt lô nhô như "bẫy" trước cửa nhà dân

Một chủ cửa hàng tạp hóa cho biết, mùa mưa thì lầy lội, nắng thì bụi cuốn theo bánh xe mù mịt, các hộ kinh doanh mỗi ngày tưới nước không biết bao nhiêu lần.

“Mấy ngày mưa này còn đỡ chứ ngày nắng bụi lắm, chúng tôi phải lấy vật cản để thu hẹp bớt phần đường và hạn chế tốc độ của các phương tiện qua lại. Biết là mất ATGT nhưng bụi quá chịu không thấu”, một hộ dân sống trên tuyến đường chia sẻ.

img

Đoạn trước cổng trường Mần non Bảo Ninh (cơ sở II) chi chít ổ gà

Được biết, dự án nâng cấp, mở rộng tuyến đường Nguyễn Thị Định (đoạn từ cầu Nhật Lệ II đến nghĩa trang liệt sỹ xã Bảo Ninh) có chiều dài dự kiến 3,1 km. Giai đoạn I có giá trị xây lắp 30 tỉ do Công ty TNHH Xây dựngThái An trúng thầu thi công, nguồn vốn từ ngân sách xã Bảo Ninh.

Điều đáng nói, gói thầu giai đoạn I này có “thời gian thực hiện dự án từ năm 2019 đến 2020”.

Ông Nguyễn Quang Vũ - Chủ tịch UBND xã Bảo Ninh thông tin, dự án thi công chậm do công tác GPMB chưa xong, hiện còn 4 hộ vẫn chưa thỏa thuận được đền bù.

Liên quan đến việc đơn vị thi công cẩu thả, ô nhiễm môi trường, mất ATGT trên tuyến, ông Vũ cho biết sẽ nhắc nhở nhà thầu thực hiện nghiêm.

>>> Một số hình ảnh PV ghi lại:

img

Mưa xuống tuyến đường ứ đọng nước, sình lầy; nắng bụi bẩn bay tứ tung ảnh hưởng đến việc đi lại của người dân

img

Người dân lấy thân cây làm chướng ngại vật để giảm bớt phần lòng đường, hạn chế tốc độ các phương tiệnimg

Nhiều miệng hố ga toang hoác, không được che chắn, cảnh báo rất nguy hiểm đối với người và phương tiện đi qua, nhất là vào buổi tối khi không có đèn cảnh báo

img

Một trụ cống nằm một bên đường, hạn chế tầm nhìn cũng như việc đi lại

img

Một chiếc xe chở VLXD bị sụt hố

img

Trên toàn tuyến, công tác đảm bảo ATGT cho người và phương tiện hầu như không có

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.