Thế giới giao thông

Đường dành riêng cho người nghiện điện thoại

25/09/2014, 07:10

Để đảm bảo an toàn cho những người không thể rời mắt khỏi màn hình "dế yêu" ngay cả khi đang đi trên đường, chính quyền TP Trùng Khánh đã dành hẳn một làn đường dành cho người...

Làn đường dành riêng cho người nghiện điện thoại tại Trùng Khánh, Trung Quốc
Làn đường dành riêng cho người nghiện điện thoại tại Trùng Khánh, Trung Quốc

Tuy nhiên, đây là làn đường trong công viên chứ không phải trên phố. Ý tưởng về mô hình làn đường dành riêng cho những người sử dụng điện thoại này được lấy cảm hứng từ một dự án tương tự xuất hiện trên chương trình “Mind Over Masses” trên kênh National Geographic khoảng giữa tháng 7 vừa rồi. 


Làn đường dành cho người nghiện điện thoại dài 30 m, được sơn ký hiệu đặc biệt với 2 đường kẻ trắng, đậm để phân biệt làn đường này với làn đường còn lại của vỉa hè, sơn hình một chiếc điện thoại thông minh cùng dòng chữ “điện thoại di động” trên mặt đất làm tín hiệu riêng.


Sự ra đời của làn đường này tạo ra không ít tranh luận gay gắt trên mạng.  Trong khi nhiều ý kiến chỉ trích, làn đường đặc biệt này hoàn toàn vô dụng, nhiều nhà nghiên cứu cho rằng, hiện nay, số vụ người đi bộ gặp nạn có liên quan đến điện thoại thông minh đang có xu hướng tăng và làn đường này là giải pháp hữu hiệu. Một báo cáo do Đại học Buffalo công bố hồi cuối tháng 3 vừa rồi cho biết, số người đi bộ bị phân tán tư tưởng dẫn đến bị thương nhiều hơn số lượng người lái xe bị phân tán tư tưởng.

B.T
 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.