Làm báo cùng Giao thông

"Đường đau khổ" ở Thủ đô

15/05/2014, 15:17

Đó tuyến đường liên xã Lại Yên-Hoài Đức, Hà Nội, nối với Đại lộ Thăng Long. Do bị xe quá tải "cày xới" khiến tuyến đường này ngày mưa lầy lội, thùng vũng; ngày nắng "ổ trâu, ổ voi", bụi bay mù mịt.

Các xe chở vật liệu đi qua bụi bay mù mịt
Các xe chở vật liệu đi qua bụi bay mù mịt

Theo người dân địa phương, nguyên nhân tuyến đường đang bị hủy hoại là do các trạm trộn bê tông với hàng trăm xe tải nặng vận chuyển vật liệu xây dựng hoạt động rầm rập suốt ngày đêm. Anh Nguyễn Trọng Mão, thôn 2 cho biết, phải hứng chịu cảnh này rất lâu rồi, đường hỏng, rác thải ngập ngụa, người dân bức xúc không biết kêu ai.

 
Tương tự, chị Đỗ Thị Thanh Mai ngã ba Cầu Khum chia sẻ, nhà tôi phải đóng cửa suốt ngày chứ mở ra bụi đầy nhà. Khổ nhất là những ngày mưa, như có ao, chuôm trước nhà. Mong chính quyền, lực lượng chức năng xử phạt nghiêm xe quá tải, bảo vệ con đường để người dân chúng tôi thoát khỏi “kiếp nạn này”.


Ngày 14/5, ông Lê Văn Hường - Chủ tịch xã Lại Yên - huyện Hoài Đức cho biết, con đường bị tàn phá, gây ô nhiễm kể từ  khi cụm công nghiệp An Khánh và các khu đô thị mới hai bên đường hoạt động, đặc biệt là một số đơn vị sản xuất bê tông còn đổ trộm chất thải ra đường. Theo anh Hường, chính quyền xã cũng yêu cầu các doanh nghiệp phải có trách nhiệm tu sửa đường cho dân. “Trước mắt họ đã làm hai đường dân sinh nhỏ để phục vụ cho xe vận chuyển của họ và cho người dân đi lại, còn đường lớn thì chưa thấy gì. Con đường này thuộc huyện quản lý, nghe nói huyện đang lập dự án nâng cấp đường” - ông Hường nói.

Quỳnh An

 

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.