Điều tra

Đường dây đánh bạc "khủng" ở Hải Phòng: Điều tra công ty du lịch liên quan

01/08/2019, 19:52

Chánh văn phòng Bộ Công an cho biết, sẽ điều tra các công ty du lịch liên quan đến đường dây đánh bạc 10.000 tỷ vừa triệt phá ở Hải Phòng.

img
Trung tướng Lương Tam Quang cho biết một số thông tin về việc triệt phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ ở Khu đô thị Our City Hải Phòng

Tối 1/8, tại cuộc họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 7, Trung tướng Lương Tam Quang - Chánh Văn phòng, người phát ngôn Bộ Công an cho biết một số thông tin về việc triệt phá đường dây đánh bạc hơn 10.000 tỷ ở Khu đô thị Our City Hải Phòng.

Theo Trung tướng Lương Tam Quang, ngày 27/7 va qua, Bộ Công an và Công an Tp. Hải Phòng đã phối hợp triệt phá chuyên án này. Chuyên án này lập ra qua công tác nắm tình hình và thông tin thu thập được.

“Với vụ án này, triệt phá bằng yếu tố bất ngờ, sử dụng đồng bộ các biện pháp bởi với tội phạm công nghệ cao đều là chứng cứ điện tử, rất nhanh tiêu huỷ sẽ gây khó khăn cho quá trình điều tra phá án”, Trung tướng Tam nói và cho biết, khi phá vụ án, đã tạm giữ 395 đối tượng, thì chỉ có 19 người đăng ký tạm trú tại Việt Nam, còn lại đều là lợi dụng đường du lịch vào Việt Nam.

Theo Trung tướng Tam, các đối tượng và bị hại đều là công dân Trung Quốc, chưa phát hiện bị hại người Việt Nam trong vụ việc này. Căn cứ theo Hiệp định tương trợ tư pháp, Bộ Công an bàn giao các đối tượng này cho Công an Trung Quốc xử lý theo quy định.

Về trách nhiệm của cơ quan quản lý, những nghi vấn liên quan đến Công ty TNHH Hiệp Phong Việt Nam (thuộc Tập đoàn Hiệp Phong Hồng Kông - Trung Quốc), chủ đầu tư Khu đô thị Our City, Trung tướng Tam cho biết, Bộ Công an và Công an Hải Phòng sẽ điều tra làm rõ, nếu vi phạm sẽ xử lý theo quy định của Việt Nam.

img
Đoàn xe chở các nghi phạm người Trung Quốc rời khỏi khu đô thị Our City

“Bên cạnh đó, chúng tôi sẽ làm rõ các công ty du lịch đưa khách vào nhưng không quản lý, không khai báo, nếu có căn cứ sẽ xử lý hành chính hoặc hình sự. Phải làm sao để ngăn chặn kẽ hở này”, Trung tướng Tam cho hay.

Như Báo Giao thông đã đưa tin, ngày 27/7, dưới s ch đo ca lãnh đo B Công an, Cc An ninh mng và phòng chng ti phm s dng công ngh cao (B Công an) phi hp vi các đơn v nghip v ca Công an TP Hi Phòng đã trit phá thành công nhóm đi tượng người Trung Quc hot đng phm ti s dng công ngh cao trên đa bàn TP Hi Phòng.

Bước đu xác đnh, ti khu đô th Our City ca TP Hi Phòng, nhóm đi tượng gm hơn 380 người Trung Quc đã tham gia t chc điu hành các website t chc cho công dân Trung Quc đánh bc trc tuyến vi các hình thc như cá cược th thao, d đoán kết qu x s, đánh s lô đ

Sơ b bước đu, cơ quan chc năng xác đnh s tin đã giao dch trên h thng mng đánh bc là hơn 3 t Nhân dân t (khong hơn 10.000 t đng Vit Nam).

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.