Pháp đình

Đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Thêm lời khai bất ngờ tại tòa

17/11/2018, 10:26

"Ông trùm" Nguyễn Văn Dương quán triệt không tiết lộ việc "thử nghiệm game" ra ngoài vì là công ty của C50.

46336628_299133624035420_4872825905539448832_n

Bị cáo Phạm Tuấn Anh cho lời khai trước HĐXX

Sáng 17/11, ngày thứ 6 diễn ra phiên xét xử sơ thẩm ông Phan Văn Vĩnh (cựu Trung tướng, cựu Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát - Bộ Công an) và 91 bị cáo trong vụ án "Sử dụng mạng internet thực hiện hành vi chiếm đoạt tài sản; Tổ chức đánh bạc; Đánh bạc; Mua bán trái phép hóa đơn; Rửa tiền; Lợi dụng chức vụ quyền hạn trong khi thi hành công vụ" tiếp tục phần xét - hỏi các bị cáo

Trả lời HĐXX, bị cáo Phạm Tuấn Anh (SN 1982), trú tại TP. Hà Nội khai bắt đầu làm lập trình viên tại Công ty CNC từ 8/2015, tiếp nhận và vận hành cổng gạch thẻ cho công ty CNC. Sau đó, được bổ nhiệm là Trưởng phòng kỹ thuật vận hành và nhận lại phần mềm cổng thanh toán của Công ty Home Direct để lập trình bổ sung, hoàn thiện chức năng thành cổng thanh toán paygate247 của Công ty CNC, kết nối trung gian giữa cổng thanh toán của Công ty Home Direct và cổng game bài Rikvip nhưng không xin cấp phép trung gian thanh toán với Ngân hàng Nhà nước.

Tiếp đó, bị cáo Tuấn Anh đã cho lời khai khiến HĐXX cũng phải bất ngờ và hỏi lại nhiều lần để làm rõ. Theo đó, bị cáo khai: "Tại buổi teambuilding của công ty ở Đại Lải, anh Nguyễn Văn Dương có công bố tài liệu cho tất cả các nhân viên biết công ty là đơn vị nghiệp vụ, đang làm giúp cho Tổng Cục cảnh sát một cổng game đổi thưởng, thí nghiệm để điều tra tội phạm mạng. Bị cáo chỉ biết thế nên yên tâm làm việc", Tuấn Anh khai.

Đồng thời cho biết, bị cáo Dương đã quán triệt không được để lộ thông tin trên ra ngoài, do đó, gặp đối tác, "bị cáo không bao giờ nói đơn vị của mình làm cái gì, vận hành dịch vụ nào", Tuấn Anh nói thêm.

VKS đã công bố đoạn "chát" của Tuấn Anh với bị cáo Lê Thị Lan Thanh (nữ giám đốc sở hữu 5 công ty giúp Nguyễn Văn Dương "rửa tiền") có đoạn chát: xóa các dữ liệu trên game và bị cáo Thanh "chát": "Bên em chị tưởng ông Dương đã xử lý cho việc mở lại game rồi chứ?".

Theo đại diện VKSND Phú Thọ, thời điểm diễn ra đoạn chát này, Bộ TT&TT đã có văn bản và Thứ trưởng Bộ Công an Lê Quý Vương cũng ra văn bản yêu cầu dừng game Rikvip vì có dấu hiệu cờ bạc, và cuối tháng 8/2016, game Rikvip đổi tên sang Tip.Club, lúc này Bộ TT&TT đang kiểm tra Công ty VTC Online.

Chính vì vậy, các đối tượng ra lệnh xóa dữ liệu đối soát này để che giấu hành vi phạm tội của mình.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.