Điều tra

Đường dây ma túy “khủng” do cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu bị phá ra sao?

21/07/2020, 12:46

Nhằm qua mặt công an, các đối tượng trong đường dây bán ma túy đã nhét ma túy vào khối đá granite để chuyển sang Hàn Quốc.

img
1 đối tượng lúc bị bắt giữ.

Ngày 21/7, Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về ma túy (C04) Bộ Công an đang tạm giữ 7 đối tượng trong đường dây ma túy khủng do cựu cảnh sát Hàn Quốc cầm đầu vừa bị triệt phá.

Theo một cán bộ C04, băng tội phạm quốc tế này cho nhiều người Trung Quốc, Hàn Quốc phối hợp với người Việt Nam thực hiện. Trong đó, Kim Soo Sik, 60 tuổi, cựu cảnh sát Hàn Quốc được xác định là người cầm đầu đường dây trên.

Để qua mặt công an, nhóm này giấu ma túy vào khối đá granite, rồi sau đó đưa đến kho trên đường số 37, phường Linh Đông, quận Thủ Đức.

Ma túy tổng hợp được để trong các túi (dạng túi trà) nhét sâu trong các khối đá nặng hàng trăm kg.

"Chiêu thức giấu ma túy vào đá xây dựng chưa từng phát hiện ở đâu. Có thể do nghi can cầm đầu từng hơn 20 năm làm việc trong lực lượng cảnh sát Hàn Quốc, nên có cách giấu ma túy rất tinh vi này. Ban chuyên án đang làm việc với nhiều người liên quan thuộc các quốc tịch khác nhau", 1 cán bộ điều tra nói.

img
Các khối đá chứa ma túy.

Trước đó, qua công tác nắm địa bàn, các đơn vị phát hiện 1 đường dây ma túy khủng do Kim Soo sik cầm đầu nên lên phương án triệt phá.

Mới đây, cảnh sát phát hiện nhóm này đưa những khối granite nặng hàng trăm kg đến kho, sau đó nhét các túi nylon ma túy đá (dạng túi trà) vào trong lòng, xếp các khối đá khác xung quanh.

Đêm 18/7, Kim Soo Sik xuất hiện tại kho hàng cùng Huỳnh Thị Hoa Trâm (40 tuổi) chỉ đạo công nhân đóng ma tuý vào lô đá, đưa lên container chở ra cảng Cát Lái (quận 2). Nhiều cảnh sát bám theo xe container, tổ công tác khác khống chế Kim Soo Sik và một số người.

Rạng sáng 19/7, tại vị trí line P17 - thuộc Cảng Cát Lái - TP.HCM lực lượng chức năng đã tiến hành khám xét khẩn cấp Container 20 Feet có trọng lượng gần 30 tấn, khai báo hàng hóa là đá Granite khi chuẩn bị được thực hiện khử trùng để đưa xuống tàu để đi tới cảng Incheon của Hàn Quốc.

Lực lượng chức năng đã phát hiện một lượng lớn ma túy dạng đá được cất giấu trong những khối đá. Tang vật thu giữ là 40 kg ma túy tổng hợp dạng đá

Cùng lúc, trinh sát ập vào các căn hộ ở phường An Phú (quận 2), bắt Li Jun Hao (34 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) và Kang Seon Hak (27 tuổi, Hàn Quốc); thu giữ nhiều gói chứa ma tuý tinh thể màu xanh, 27 viên nén...

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.