Làm báo cùng Giao thông

Đường dây nóng giúp “thanh lọc” cán bộ tham nhũng

26/12/2015, 07:00

Mới đây, Báo Giao thông đăng tải clip “Cục trưởng chống tham nhũng hé lộ hậu trường đường dây nóng”...

20
Ông Phạm Trọng Đạt - Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ)

Mới đây, Báo Giao thông đăng tải clip “Cục trưởng chống tham nhũng hé lộ hậu trường đường dây nóng” đã gây sự chú ý của dư luận, được nhiều bạn đọc chia sẻ, bình luận trên các trang mạng xã hội.

Theo đó, Cục trưởng Cục Chống tham nhũng (Thanh tra Chính phủ) Phạm Trọng Đạt cho biết, sau hơn 10 ngày công khai đường dây nóng và số điện thoại của cá nhân Cục trưởng để tiếp nhận thông tin phản ánh, tố cáo tham nhũng, tặng, biếu quà trái quy định, Cục đã tiếp nhận gần 200 tin báo của người dân, trong đó có nhiều cuộc gọi lúc nửa đêm.

Trong số các nguồn tin phản ánh, tố cáo thì tình trạng mãi lộ là nhiều nhất, chiếm 1/3 tổng số nguồn tin báo. Lĩnh vực đất đai, khoáng sản và buôn lậu cũng được phản ánh nhiều. Đây là một khởi đầu tốt phục vụ cho việc thu thập thông tin và xử lý các vụ việc tham nhũng của cơ quan chuyên trách về phòng chống tham nhũng.

Bình luận về bài báo trên, bạn đọc Nguyễn Liên viết: “Tôi hoan nghênh việc mở đường dây nóng vì nó giúp người dân được nói với người có trách nhiệm tiếp nhận, thay vì gửi đơn chạy vòng vòng. Tuy nhiên, nếu thông tin kết quả xử lý không được công bố để người dân giám sát thì chương trình sẽ chỉ mang tính hình thức mà thôi“.

Đồng tình với ý kiến trên, bạn Đỗ Linh nhận định: “Số lượng cuộc gọi nhiều chứng tỏ tham nhũng, hạch sách trong cán bộ tiếp dân còn nhiều. Tôi nghĩ, từ đây có thể xác minh, thanh lọc, loại bỏ những cán bộ yếu kém, tham nhũng ra khỏi bộ máy Nhà nước. Khi có đủ bằng chứng, cần xử lý mạnh tay những cán bộ biến chất này”.

Liên quan đến vấn đề này, trao đổi thêm với Báo Giao thông, Cục trưởng Phạm Trọng Đạt cho biết: “Tất cả các nguồn tin nhận qua đường dây nóng sẽ được kiểm tra, xác minh ngay. Nếu cần thiết, chúng tôi cũng đề nghị những bên liên quan cung cấp thêm tài liệu, từ đó mới có căn cứ nghiên cứu triển khai các quy trình, nhiệm vụ, nếu có dấu hiệu sai phạm thì cho thanh, kiểm tra”.

Theo ông Đạt, những trường hợp tố cáo có cơ sở, nhưng không thuộc chức năng nhiệm vụ của Cục thì sẽ chuyển giao và đề nghị các cơ quan khác có liên quan đề xuất giải pháp, xem xét xử lý hoặc hướng dẫn cụ thể để người dân chuyển đơn tố cáo sang đơn vị khác theo đúng quy định của pháp luật

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.