Quản lý

Đường dây nóng hướng dẫn cấp đổi GPLX trực tuyến

02/03/2023, 18:20

Cục Đường bộ VN bổ sung thêm đường dây nóng để giải đáp vướng mắc về cấp, đổi GPLX trực tuyến.

Theo ghi nhận của Báo Giao thông, mặc dù nhiều tỉnh, thành phố đã áp dụng hình thức đổi giấy phép lái xe (GPLX) trực tuyến, người dân có thể thực hiện qua mạng, song, vẫn rất ít người thực hiện. Trong khi đó, tại bộ phận đổi GPLX của các Sở GTVT có hàng trăm người xếp hàng chờ đợi khiến bộ phận này luôn trong tình trạng quá tải.

Theo Sở GTVT Hà Nội, thông thường mỗi ngày đơn vị này tiếp nhận khoảng 350 - 400 trường hợp người dân đến làm thủ tục, nhưng hiện nay con số này đang tăng từ 700 - 800 trường hợp/ngày.

img

Bộ phận một cửa cấp đổi GPLX của Hà Nội luôn đông đúc người dân xếp hàng đổi GPLX - Ảnh Lê Tươi

Lý giải về việc không chọn hình thức làm trực tuyến tại nhà, nhiều người dân cho biết, do không rành về công nghệ, nên ngại thực hiện, sợ làm qua mạng cũng rắc rối nhiều cái cho nên cứ đến trực tiếp cho nhanh.

Tin từ Cục Đường bộ VN cho biết, để tiếp nhận ý kiến góp ý, giải đáp khó khăn, vướng mắc của người dân về các vấn đề chuyên ngành giao thông vận tải đường bộ, đơn vị đã đưa tổng đài đường dây nóng 1900.599.870 vào hoạt động từ ngày 20/12/2022.

Kể từ khi đường dây nóng này đi vào hoạt động, Cục Đường bộ VN đã nhận được nhiều cuộc gọi thông tin, thắc mắc của người dân, đặc biệt về công tác cấp, đổi GPLX.

"Nhằm phục vụ người dân tốt hơn, kịp thời hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho người dân về việc cấp, đổi GPLX, từ ngày 28/02/2023, Cục Đường bộ VN đã kích hoạt bổ sung máy lẻ số 7 để tiếp nhận thông tin về cấp, đổi GPLX và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi GPLX", bà Phan Thị Thu Hiền, Phó Cục trưởng Cục Đường bộ VN cho hay.

Với việc bổ sung này, tổng đài đường dây nóng 1900.599.870 của Cục Đường bộ VN hiện đang tiếp nhận và hỗ trợ, giải quyết vướng mắc cho người dân trong các hoạt động:

An toàn giao thông, phòng chống thiên tai và kiểm soát tải trọng xe (Phòng Quản lý, bảo trì kết cấu hạ tầng giao thông): Máy lẻ số 1.

Quản lý vận tải, đào tạo, sát hạch lái xe (Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái): Máy lẻ số 2.

Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Bắc bộ và Đồng bằng sông Hồng (Khu Quản lý đường bộ I): Máy lẻ số 3.

Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh khu vực Bắc Trung bộ (Khu Quản lý đường bộ II): Máy lẻ số 4.

Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Nam Trung bộ và Tây Nguyên (Khu Quản lý đường bộ III): Máy lẻ số 5.

Quản lý, bảo trì đường bộ các tỉnh, thành phố khu vực Nam bộ (Khu Quản lý đường bộ IV): Máy lẻ số 6.

Cấp, đổi GPLX và dịch vụ công trực tuyến về cấp, đổi GPLX (Phòng Quản lý vận tải, phương tiện và người lái): Máy lẻ số 7.

"Các đơn vị vận hành số máy lẻ đường dây nóng chịu trách nhiệm chủ động rà soát, cập nhật thông tin số điện thoại đường dây nóng trên các cổng, trang thông tin điện tử có liên quan đến lĩnh vực giải quyết công việc của cơ quan, đơn vị mình, đảm bảo người dân được thông tin đầy đủ, chính xác về cách thức liên hệ với Cục Đường bộ VN", bà Hiền cho hay.

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.