Điều tra

Đường dây xăng giả: Công an làm việc với Giám đốc Sở Công thương Vĩnh Long

20/01/2022, 08:50

Bước đầu, Giám đốc Sở Công thương Vĩnh Long và một số cán bộ quản lý thị trường đã bị cơ quan điều tra mời làm việc…

Ngày 20/1, nguồn tin riêng của Báo Giao thông cho biết, cơ quan điều tra vừa tiến hành làm việc với một số cán bộ ở Vĩnh Long để làm rõ một số vấn đề liên quan đến đường dây xăng giả ở Đồng Nai.

img

Công an bắt giữ sà lan chở xăng giả, kém chất lượng đi tiêu thụ. Ảnh: CACC

Trong số những người bị cơ quan điều tra đến làm việc, có ông Phạm Tứ Phương, Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long, và một số cá nhân khác thuộc Quản lý thị trường tỉnh Vĩnh Long.

Trước đó, chiều 19/1, trả lời câu hỏi của PV Báo Giao thông tại buổi họp báo định kỳ quý 4, ông Nguyễn Trung Kiên, Phó Giám đốc Sở Công thương tỉnh Vĩnh Long xác nhận: “Có vụ việc như trên đang xảy ra trên địa bàn”.

Tuy nhiên, theo ông, việc này do Giám đốc Sở nắm, còn việc cơ quan điều tra làm việc với Giám đốc Sở, với Quản lý thị trường như thế nào thì ông không nắm được. Sở Công thương sẽ trả lời Báo Giao thông bằng văn bản sau.

Bà Nguyễn Thị Quyên Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Vĩnh Long cho biết thêm: “Ở góc độ quản lý Nhà nước và cá nhân, tôi nghĩ cơ quan điều tra đến làm việc và nắm thông tin; khi có kết quả thì họ sẽ cung cấp thông tin chính thức.

Đối với tỉnh, chúng tôi luôn phối hợp và hợp tác với cơ quan điều tra để sự việc được sáng tỏ, giải quyết đúng theo quy định pháp luật”.

Chuyên án 920G liên quan đến đường dây xăng giả ở Đồng Nai được mở đầu vào đêm 6/2/2021, khi Công an Đồng Nai đã chủ trì phối hợp với các đơn vị nghiệp vụ của Bộ Công an triển khai 14 tổ công tác huy động trên 500 cán bộ chiến sĩ đồng loạt khám xét khẩn cấp các địa điểm kho chứa xăng, trụ sở làm việc và nơi ở của nhiều người tại Đồng Nai, Cần Thơ, Vĩnh Long, Long An, Vũng Tàu, TP.HCM.

Qua đó, bắt quả tang nhiều người khi đang vận chuyển mua bán “sang mạn” tàu để pha chế, bơm hút, vận chuyển xăng nhập lậu với số lượng lớn tại tỉnh Vĩnh Long.

Thiếu tướng Vũ Hồng Văn - Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cho biết, đến nay, cơ quan điều tra đã khởi tố 97 bị can về 6 tội danh khác nhau. Tổng số tang vật tạm giữ hơn 3 triệu lít xăng dầu giả; hơn 100 tỷ đồng tiền mặt và nhiều ngoại tệ; phong tỏa 51 tài khoản với số tiền gần 300 tỷ đồng.

Qua giám định, toàn bộ các mẫu xăng dầu giả mà Ban Chuyên án 920G đang tạm giữ đều vượt mức tiêu chuẩn cho phép của trong nước và quốc tế.

Theo Thiếu tướng Văn, hầu hết mẫu xăng, dầu khi giám định đều vượt ngưỡng tiêu chuẩn Việt Nam và quốc tế. Xăng, dầu giả đưa ra thị trường tiêu thụ gây ô nhiễm môi trường, vừa làm tổn thọ của động cơ máy, có thể gây chập điện, cháy nổ và gây nguy hiểm cho người điều khiển phương tiện giao thông…

Chuyên án này đã chặn đứng hoạt động sản xuất xăng, dầu giả, chống thất thu ngân sách, ổn định thị trường xăng dầu và bảo vệ quyền lợi chính đáng của người tiêu dùng…

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.